posttoday

"ธนกร" ลั่น รัฐบาลพร้อมรับมือศึกซักฟอก ส.ค.นี้

07 กรกฎาคม 2564

“ธนกร”ลั่น รัฐบาลพร้อมรับมือฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจส.ค.นี้ ปูดมีคนจ้องเดินเกม 2 ขา ทั้งในสภา - นอกสภา หวังล้มรัฐบาลโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ว่า เป็นเรื่องดีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านใช้เวทีสภาฯ ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงฝ่ายค้านทุกเรื่อง โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 ทุกอย่างเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของจัดหาวัคซีนเร่งฉีดให้กับพี่น้องประชาชนจำนวน 150 ล้านโดส การออกมาตรการเยียวยาฟื้นฟูประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการ ม.33เรารักกัน โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ โครงการเพิ่มกำลังซื้อผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ฯลฯ ทั้งนี้ แม้ว่าการทำงานจะติดขัดบ้าง แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็เร่งแก้ปัญหาทันทีที่ทราบ พร้อมทั้งติดตามการทำงานอย่างใกล้ชิด

นายธนกร กล่าวอีกว่า มีเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่า มีอดีตผู้นำท่านหนึ่งสั่งการให้มีการเคลื่อนไหวล้มรัฐบาล โดยใช้ยุทธศาสตร์เดิน 2 ขา ขาหนึ่งจะอภิปรายในสภาฯ อีกขาจะมีการเคลื่อนไหวชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาล ตนฟังแล้วก็ไม่อยากจะเชื่อ เพราะตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงไม่ทำเช่นนั้น วันนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาโควิด-19 ควรใช้เวทีสภาฯ ในการตรวจสอบรัฐบาลตามแนวทางประชาธิปไตย ไม่ควรไปสนับสนุนม็อบ ที่สำคัญ รัฐบาลชี้แจงได้ทุกเรื่อง และไม่ได้มีความกังวลอะไร เพราะที่ผ่านมาสิ่งที่ล้มรัฐบาลได้มีอยู่เรื่องเดียวคือ รัฐบาลมีการทุจริตคอรัปชั่น แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ดังนั้น ท่านนายกฯ ชี้แจงได้ทุกเรื่อง ส่วนกรณีที่นายประเสริฐบอกว่า เสนอแนวทางแก้ไขหลายครั้งแต่รัฐบาลไม่ฟังนั้น ไม่เป็นความจริง รัฐบาลรับฟังทุกเรื่อง สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์รัฐบาลก็ดำเนินการไป และดำเนินการมากกว่าที่เสนอด้วยซ้ำ