posttoday

"ศุภชัย" ฟาด "สิระ"อีกรอบ สงสัย แกนนำ พปชร. มีบารมีคุมลูกพรรคได้หรือไม่

05 กรกฎาคม 2564

"ศุภชัย ใจสมุทร" ฟาด "สิระ"อีกรอบ สงสัย แกนนำ พปชร. มีบารมีคุมลูกพรรคได้หรือไม่ ออกมาตรการแต่ไม่มีลูกพรรคทำตาม

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี ที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้สัมภาษณ์ใส่ร้ายนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่า”เมื่อคืนนี้ผมได้รับการติดต่อ จากร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะให้นายสิระ ออกมาให้สัมภาษณ์ขอโทษนายอนุทิน เนื่องจากเห็นว่าสิ่งที่นายสิระ กระทำไปไม่ถูกต้อง

"ในวันนี้ผมได้พบกับนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ซึ่งได้พูดย้ำกับผมว่านายสิระ ได้ถูก สร.1 และ สร.2 ซึ่งคงหมายถึงนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ)และเลขาธิการพรรคตักเตือนเรื่องนี้ ผมมันคนซื่อก็เชื่อว่าเป็นตามนั้น แต่เมื่อปรากฎว่านายสิระยังออกมาพูดจาเช่นนี้อีก แล้วเราจะทำอะไรได้ ขนาดเจ้านายเขาแท้ๆเขายังไม่สนใจไม่ฟัง ไม่เห็นหัวเลย เราเป็นใครถึงจะกล้าบอกให้เขาหยุดกระทำ ก็ได้แต่แสดงความเห็นใจพรรคพลังประชารัฐ ที่มีคนพรรค์นี้อยู่ คนที่มีศิลปะการทำลายมิตรสร้างศัตรู ก็เท่านั้น เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้"

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า วันนี้ ไม่เข้าใจว่าพรรคพลังประชารัฐ ทั้งเลขาธิการพระ และประธานวิปรัฐบาล ออกมาบอกอย่างหนึ่ง แต่ตั้งแต่กรณี กลุ่มดาวฤกษ์ก็ไม่ทำอะไร พอวันนี้นายสิระ ก็ไม่ได้ทำตามที่บอกสักอย่าง อยากจะฝากผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ อย่ามาทำเหมือนไม่ให้เกียรติกับพรรคภูมิใจไทย หากปล่อยปละละเลยแบบนี้ การบังคับบัญชา ของหัวหน้าพรรค แล้วผู้ใหญ่ในพรรค ก็ดูเหมือนไม่ศักดิ์สิทธิ์ ความศรัทธาก็จะเสื่อม น่าเสียดายที่ผู้ใหญ่ทั้งสองพรรคทุ่มเททำงานหนักเพื่อบ้านเพื่อเมืองแต่กลับปล่อยลูกพรรคมาทำตัวแบบนี้

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า นายสิระ ไม่เข้าใจเรื่องราคาของคน ถ้านายสิระ ไม่เข้าใจจะอธิบายให้ว่า  คำว่าราคา ไม่ใช่ Price ว่าเป็นเงินเท่าไหร่ คำว่าราคานี้หมายถึงคุณค่า(value) คนบางคนทำตัวไม่มีคุณค่า และคิดเอาเองว่าสิ่งที่ทำเป็นประโยชน์กับประชาชน แต่ไม่เคยรู้ตัวว่าสิ่งที่ทำน่ารังเกียจ นายสิระเคยสำรวจตัวเองมั้ยว่าเป็น ส.ส มาจนถึงวันนี้ทะเลาะกับคนในสภากี่คน นอกสภาไปกี่คน ทำเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง ส.ส. ไปกี่เรื่อง ไม่เหมาะกับตำแหน่งประธานกรรมาธิการไปกี่หน ถูกฟ้องไปกี่คดี สิ่งนี้แหละที่เรียกว่าคุณค่า