posttoday

"ศุภชัย" อัด"สิระ"อย่าทำตัวหิวแสง แฉวัคซีน ฝาก"ประวิตร-ธรรมนัส"ช่วยอบรม

04 กรกฎาคม 2564

"ศุภชัย ใจสมุทร" ป้อง "อนุทิน" อัด "สิระ" อย่าตีกินเอากระแส ทำตัวหิวแสง แฉวัคซีน ฝาก"ประวิตร-ธรรมนัส"ช่วยอบรม

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 64 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ออกมาโจมตี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในเรื่องการสั่งจองวัคซีน "โมเดอร์นา" 9 ล้านโดสจาก โรงพยาบาลเอกชน และขู่จะเอาที่หน่วงเวลาหรือรับผลประโยชน์ ไม่ให้วัคซีนทางเลือกเข้ามา ไปตัดหัวประจาน ว่า นายสิระ จะต้องถูกกุดหัวเสียเอง

"เป็นที่ทราบกันดี ว่า วัคซีนโมเดอร์นา โรงพยาบาลเอกชน ยังไม่เปิดยอดเข้ามา และยังไม่โอนเงินสักบาทให้องค์การเภสัชกรรม โดยที่ผ่านมาโรงพยาบาลเอกชน กำลังระดมเงินค่าจองวัคซีน และค่าฉีดล่วงหน้า กับประชาชนอยู่ คนเขารู้กันทั้งบ้านทั้งเมือง ซึ่งนายแพทย์บุญ วนาสิน ก็ยอมรับเรื่องนี้ นายสิระไปมุดหัวอยู่ที่ไหน ถึงตามเรื่องนี้ไม่ทัน แล้วพรวดพราดแกว่งปากหาเรื่อง"

นายศุภชัย กล่าวว่า คนที่ออกมาตีกินเอากระแส ทำตัวหิวแสง คิดว่าสักจะพูดอะไรก็ได้ ไม่ศึกษาข้อเท็จจริง มาประกาศหาหลักฐานใบสั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นาจากโรงพยาบาลเอกชน ทั้งที่ควรจะมีหลักฐานก่อนค่อยออกมา ราคาที่พอมีอยู่ นายสิระ หมดราคาเลย ทั้งที่เป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล กลับพูดจาเพ้อเจ้อ พูดเอาดีใส่ตัว นี่แหละที่สมควรโดนกุดหัวเสียบประจาน ตีโง่ออกมาแบบนี้ ควรเลิกเสียทีที่ชอบออกมาโชว์โง่ออกมาตอบโต้ แต่พอเจอหน้าก็ปรี่มากราบอกขอโทษ พฤติกรรมอย่างนี้น่ารังเกียจมาก

ถ้านายสิระ ยังไม่รู้เรื่อง ให้ไปถาม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำ ศบค. ที่เป็นคนลงนามตั้งกรรมการจัดหาวัคซีนทางเลือกว่าทำไมจึงล่าช้า มีใครหาประโยชน์หรือไม่ อย่ามามั่ว อย่ามาตีกินทางการเมืองเลย ไม่มีประโยชน์ เสียเวลาเปล่าๆ ฝากท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เรียกไปอบรมมารยาทการอยู่ร่วมกัน ให้รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่ พูดไปพูดมากลายเป็นด่านายตัวเองคือท่านนายกฯ เอาเสียอย่างนั้น

ส่วน นพ.บุญ วนาสิน ประธานเครือโรงพยาบาลธนบุรี เฮลท์แคร์ ที่บอกทำนองว่า เงินไม่ใช่ปัญหา เอาความเดือดร้อนของประชาชน  นี่ก็ช่างกล้า เห็น SMS ชวนคนมาจองฉีด โมเดอร์นา โดยไปเรียกค่าใช้จ่ายล่วงหน้า ค่าวัคซีนและค่าฉีด เอากับพี่น้องประชาชน ทำไมเงินจะไม่ใช่ปัญหาล่ะ ราคากลาง ราคามาตรฐาน กระทรวงพาณิชย์ ยังไม่คุยกันเลย ไม่ใช่หรือ?ความจริงมีอย่างไรต้องเปิดมาให้หมดด้วย