posttoday

ตร.ยื่นขอถอนประกัน 5 แกนนำกลุ่มราษฎร

04 กรกฎาคม 2564

รองผบช.น.เผย พนักงานสอบสวนยื่นคำขอเพิกถอนประกันแกนนำกลุ่มราษฎร 5 คน ต่อพนักงานอัยการแล้ว หลังมีการฝ่าฝืนเงื่อนไขที่ศาลตั้งไว้

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงการเพิกถอนการประกันตัวแกนนำกลุ่มราษฎรว่า พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น. ได้พิจารณาพฤติกรรมของแกนนำที่ได้รับการประกันตัวโดยติดเงื่อนไขศาลแล้วพบว่า มีแกนนำที่ฝ่าฝืนเงื่อนไข 5 คน ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการร่วมชุมนุมในลักษณะมั่วสุม หรือแม้แต่การปราศรัยพาดพิงที่เข้าข่ายละเมิดเงื่อนไขศาล ตำรวจเตือนผ่านทุกช่องทางแต่ก็ยังมีการฝ่าฝืน ละเมิดเงื่อนไขที่ศาลตั้งไว้

ดังนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำขอเพิกถอนประกันแกนนำ โดยส่งให้พนักงานอัยการเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของพนักงานอัยการ ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่ามีใครบ้าง

สำหรับแกนนำกลุ่มราษฎรที่ได้รับการประกันตัว และติดเงื่อนไข ได้แก่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข, น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ ทั้งหมดถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112 และ 116