posttoday

จ่อออกหมายเรียกทนายนกเขา-จตุพรทราบข้อหาคดีชุมนุมสัปดาห์นี้

04 กรกฎาคม 2564

พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้งเตรียมออกหมายเรียก ทนายนกเขา-จตุพร เข้ารับทราบข้อหาคดีชุมนุมภายในสัปดาห์นี้ บช.น.ลุยรวบรวมหลักฐานเอาผิด 3 กลุ่มจัดชุมนุม

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง?ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ถอดเทปคำปราศรัย และดูพฤติกรรมของมวลชนทั้ง 3 กลุ่มที่มีการชุมนุมเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมาว่าเข้าข่ายความผิดกฎหมายข้อใดบ้าง ทั้งกลุ่มของนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย กลุ่มของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยไม่ทนฯ และกลุ่มของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่จัดกิจกรรม "แฟลชม็อบ สมบัติทัวร์"

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นแกนนำทุกกลุ่มเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรค, พ.ร.บ.ความสะอาด และ พ.ร.บ.จราจรทางบก แต่เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาว่าพฤติกรรมและการปราศรัยเข้าข่ายข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมอีกหรือไม่

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้เตรียมออกหมายเรียกนายนิติธร กับพวก และนายจตุพร กับพวก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 และ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา คนละ 2 ข้อหา ภายในสัปดาห์หน้านี้