posttoday

"ทนายนกเขา"จี้ประยุทธ์ลาออกยิ่งอยู่นานชาติเสียหาย

03 กรกฎาคม 2564

"ทนายนกเขา"ย้ำไม่รวมกับจุตพร แนะประยุทธ์ให้ลาออก เหตุบริหารโควิดพลาดยิ่งอยู่นานมีแต่สร้างความเสียหาย

นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา กล่าว่า กลุ่มประชาชนคนไทยมีจุดมุ่งหมายของการชุมนุมคือต้องการให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออก เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่มาบริหาร พร้อมระบุว่า แนวทางการปราศรัยเน้นหนักเรื่องการบริหารบ้านเมืองและการแสดงวัฒนธรรม

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมจะมาหรือไม่ ไม่ใช่ปัญหาแต่คือติดตามและการรับรู้ เพราะพลเอกประยุทธ์และรัฐบาลล้มเหลวในการแก้โควิด -19 ใช้งบประมาณในการบริหารงานตั้งแต่เข้ามาบริหารงานจำนวน 20 ล้านล้านบาท แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้แม้แต่เรื่องเดียว และหากปล่อยให้บริหารต่อไปจะยิ่งสร้างความเสียหายให้ประเทศสถานการณ์วันนี้มีประชาชนและกลุ่มชุมนุมทุกกลุ่มเห็นด้วยกับการให้พลเอกประยุทธ์ นั้นลาออก ยิ่งลาออกเร็วเท่าไหร่ ยิ่งดี ตนไม่อยากให้เกิดความรุนแรงท่าทีของ นายกรัฐมนตรีที่ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนที่จ.ภูเก็ต เรื่องผู้เสียชีวิตที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น รวมถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าแล้วจะเอาอะไรอีกในการเยียวยาประชาชร แสดงให้เห็นเนื้อแท้ของรัฐบาลที่ไม่มีประชาชนในหัวใจเข้าใจว่านายกรัฐมนตรีไปปฏิบัติหน้าที่ แต่ถ้าหากทำอะไรไม่ได้ ก็สามารถพูดให้กำลังใจได้ เพราะความตายของประชาชนสำคัญกว่าการลงพื้นที่จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้นายนิติธร ยืนยัน ว่าจะไม่มีการรวมเวทีกับกลุ่มไทยไม่ทนของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แต่อย่างไร แต่ในวันข้างหน้าตนยังไม่ทราบขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และจากนี้ไปจะมีการชุมนุมจะมีการปรับเป็นในทุกช่องทาง และอาจมีการชุมนุมทุกวัน