posttoday

"บิ๊กตู่"เผยสุดแฮปปี้มาภูเก็ตผู้คนโบกมือต้อนรับ

01 กรกฎาคม 2564

นายกฯเผยมาภูเก็ตมีความสุข นั่งรถมาสองข้างทางผู้คนโบกมือต้อนรับ มีรอยยิ้ม ระบุนั่งบนเครื่องก็ถ่ายรูปมาตลอดเมฆฟ้าทะเลสวย ขอทุกคนร่วมมือก้าวสู่การเปิดประเทศใน120วันตามแผน

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว “HUG THAIS HUG PHUKET” จัดโดยหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต และหอการค้าจังหวัดภูเก็ต

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้มาภูเก็ตมีความสุข นั่งรถมาสองข้างทางผู้คนโบกมือต้อนรับ มีรอยยิ้ม โดยโครงการนี้ เป็นโครงการที่ดีมากที่ทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชนเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ เราต้องเดินไปด้วยกันทั้งเศรษฐกิจและสุขภาพ ทำสุขภาพให้ปลอดภัยความสำเร็จก็จะตามมา

โครงการ "ฮักไทย ฮักภูเก็ต" ความหมายของชื่อโครงการเป็นการส่งกำลังใจมอบให้กันด้วยความรักในเวลานี้ ยามที่ต้องการกำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อผ่านความท้าทายไปด้วยกัน วันนี้ตนมาติดตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกด์ เป็นจังหวัดนำร่อง ถ้าทำสำเร็จตามที่วางแผนไว้ก็จะเปิดในอีกหลายจังหวัด ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งยวด

เราจำเป็นต้องฟื้นฟูเศรษฐกิจของเราโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ที่มีผู้ประกอบการจำนวนมาก มีลักษณะภูมิประเทศที่เหมาะสมจะทำแซนด์บ็อกซ์ได้ มีศักยภาพหลายอย่าง สังเกตตลอดทางตั้งแต่ลงเครื่องบิน นั่งรถดูสองข้างทาง ทิวทัศน์สะอาด สวยงาม แม้จะมีต้นไม้ที่เลื้อยขึ้นเสาไฟ มีป้ายที่หมดอายุแล้ว แต่อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ แต่ต้องทำต่อไป อยากให้ภูเก็ตเป็นปราสาททรายเพราะขึ้นต้นด้วยแซนด์บ็อกซ์ที่เราก่อสร้างด้วยทรายขึ้นมา เป็นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและปลอดภัย

นายกฯกล่าวอีกว่า ทราบดีว่าทุกคนฝากความหวังไว้กับรัฐบาล ฝากไว้กับตน ซึ่งตนจะทำให้ดีที่สุด วันนี้เป็นสิ่งที่ทุกท่านต้องเรียนรู้เพื่อสร้างความเข้าใจตรงกัน เรามีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นเสมอ วันนี้เป็นโลกไร้พรมแดน ทั้งเศรษฐกิจและดิจิตอลถึงกันหมด เราต้องทำอย่างไรให้คนของเราพร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลงตรงนั้น ได้รับประโยชน์โดย ไม่สร้างความขัดแย้ง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของคนไทยมาหลายร้อยปี

นายกฯ กล่าวว่าตนทราบดีทุกคนทำธุรกิจก็มีความเป็นห่วงกังวล ตนไม่เคยทำธุรกิจแต่พร้อมทำให้ท่าน โดยการศึกษาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจะขับเคลื่อนเข้ามาในคณะรัฐมนตรี ยืนยันไม่ท้อแท้และจะทำการบริหารงบประมาณให้ดีอย่างคุ้มค่าที่สุด โดยต้องนึกถึงคนอื่นอีก 76 จังหวัดด้วย

วันนี้ทุกคนต้องร่วมมือกับตนในการสร้างประวัติศาสตร์ประเทศไทย นำประเทศชาติไทยยุคโควิด 19 ดำเนินตามแผนเปิดประเทศ 120 วัน หากที่จังหวัดนี้ทำได้ทุกพื้นที่ทำได้ มันเปิดได้ทั้งหมด ประชาชนทุกคนต้องดูแลตนเองดูแลสังคมดูแลเพื่อนบ้านในความเป็นไทยของเรา มอบความรักซึ่งกันและกัน เราอย่าอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง มันแก้อะไรไม่ได้สักอย่าง ไม่ใช่เวลาทำการเมืองอะไรทั้งสิ้น เป็นการแก้ปัญหาอุปสรรคที่ยากลำบาก เราอยู่บนแผ่นดินเดียวกันทุกคนคือคนไทยเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

"วันนี้อยากจะบอกว่ามีความสุขพูดมาตั้งแต่เช้าแล้วเหนื่อย เมื่อวานเก็บตัวไม่ได้พูดอะไรเลย เก็บมาไว้พูดที่ภูเก็ต ขอให้ต้อนรับคนไทยกันด้วยให้ดีที่สุด นั่นคือเพื่อนร่วมชาติท่าน ชาวต่างประเทศก็ต้อนรับด้วยรอยยิ้มความโอบอ้อมอารีด้วยความเป็นไทย ให้คืนกลับมาว่านี่คือประเทศไทยของเรา" นายกฯ กล่าว

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวระหว่างแถลงภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ด้วยว่า

"วันนี้ผมมาภูเก็ตอารมณ์ดีมาตลอด นั่งบนเครื่องก็ถ่ายรูปมาตลอดเมฆฟ้าทะเลสวย ลงพื้นที่ได้รับการต้อนรับดียิ้มแย้มแจ่มใสผมก็มีความสุข"