posttoday

"สิระ"เย้ย"โทนี่"อวดจะช่วยหาวัคซีน แต่เป็นแค่นักโทษหนีคดีไร้สัญชาติ

01 กรกฎาคม 2564

"สิระ"เย้ย"โทนี่"อวดจะช่วยหาวัคซีน แต่เป็นได้แค่นักโทษหนีคดี เหน็บคงได้กลับบ้านเร็วๆนี้ แต่มาในรูปแบบห่อพร้อมขึ้นเมรุ

วันที่ 1 ก.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง นายโทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมสนทนาในรายการ CARE ClubHouse x CARE Talk ที่ระบุว่าขอให้รัฐบาลมอบหมายอำนาจให้และจะประสานซื้อวัคซีนมาให้คนไทยเอง รวมถึงยืนยันว่าจะกลับมาที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน แต่เมื่อไหร่ค่อยบอกนั้น ข้อแรกเลยนายโทนาฟคนนี้สถานะคือนักโทษหนีคดี โดยที่คน ๆ หนึ่ง ถ้าจะได้รับความเชื่อใจจนเขามอบหมายให้ทำการสำคัญ ๆ ได้ ต้องเป็นคนที่มีประวัติที่ใสสะอาด มีเครดิต ไม่ใช่บุคคลที่มีประวัติสกปรก โกงกินประเทศและหอบเงินหนีไปเสวยสุข แถมยังส่งน้องสาวมาโกงกินและหอบเงินหนีไปเป็นครั้งที่ 2 การเสนอตัวเช่นนี้นายโทนาฟหวังอะไร ต้องการหอบเงินหนีเป็นครั้งที่ 3 หรือ แต่ตนเชื่อว่าคนไทยเขาตาสว่างและได้เห็นพฤติกรรมทุจริต คอร์รัปชั่นประเทศนานเป็น 10 ปี ไม่มีใครเขาเชื่อคุณแล้ว คุณโทนาฟ

“นายโทนาฟคนนี้ เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนแซ่ พฤติกรรมที่คนดี ๆ เขาไม่ทำกัน ออกมาเสนอตัวจะทำการใหญ่เพื่อคนไทย ผมอยากถามว่า ทำไมตอนที่อยู่ในอำนาจไม่คิดอยากทำเพื่อประเทศชาติและคนไทย ดีแต่คิดโกงกินบ้านเมือง ตัวเองโกงไม่พอ ส่งญาติพี่น้องเข้ามาโกงกิน ทำตัวเป็นเหลือบไร มาวันนี้แม้กระทั่งสัญชาติยังไม่มี ใช้ชีวิตไม่แตกต่างจากผีไม่มีศาล เสนอหน้าอยากช่วยทั้ง ๆ ที่ไม่มีคนร้องขอ ผมคิดไม่ออกว่า พฤติกรรมแบบนี้ชาวบ้านเขาเรียกว่าอะไร”นายสิระ กล่าว

นายสิระ ยังกล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่า สุดท้ายแล้วนายโทนาฟจะได้กลับประเทศไทยอย่างแน่นอน แต่มาในรูปแบบอยู่ในห่อ เหมือนเช่น พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ถึงแก่กรรมขณะหลบหนีหมายจับในคดี 112 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สุดท้ายก็ได้กลับมาบ้านเกิด เพราะญาติห่อศพกลับมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ประเทศไทย ซึ่งชีวิตของผู้ต้องหาหนีหมายจับอย่างนายทักษิณก็คงมีชะตากรรมที่ไม่แตกต่างกัน ฉะนั้น ตนขออวยพรให้ได้กลับประเทศเร็ว ๆ คนไทยคงจะได้จุดพลุฉลองอย่างยิ่งใหญ่เสียที