posttoday

"เสรีพิศุทธ์"กัดไม่ปล่อย"ธรรมนัส"ยื่นตร.ปส.สอบใหม่คดียาเสพติด

21 มิถุนายน 2564

"เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส"ยื่นหลักฐานให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสอบคดี"ธรรมนัส"ใหม่อีกรอบ ย้ำคดียังไม่หมดอายุความเหลืออีก 2 ปี

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.เสรี?พิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อร้องขอให้ดำเนินคดีกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรมช.เกษตรและสหกรณ์ในข้อหาครอบครองยาเสพติดเฮโรอีน จำนวน 3.2 กก. ไว้เพื่อจำหน่าย โดยนำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับคำพิพากษาจากศาลประเทศออสเตรเลียมามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การแจ้งความวันนี้ สืบเนื่องจากมี ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ยื่นคำร้องว่าการเป็น ส.ส.ของร.อ.ธรรมนัส ต้องสิ้นสุดลงเนื่องจากเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาผลิตยาเสพติดติด ในประเทศออสเตรเลีย แต่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยว่า ในคำร้องที่ส.ส.ก้าวไกล ยื่นมานั้นเป็นเพียงการลงชื่อของสมาชิกส.ส.ภายในพรรค ไม่ใช่เอกสารคำพิพากษาจากศาลออสเตรเลีย ดังนั้นเบื้องต้นในวันนี้ ตนเองจึงนำหลักฐานเป็นคำพิพากษาของศาลออสเตรเลีย คำรับสารภาพของ ร.อ.ธรรมนัส เขียนด้วยลายมือตัวเอง ที่ยอมรับว่ารู้เห็นในการนำเข้ายาเสพติด แต่ไม่ได้กระทำผิดในข้อหาผลิตยาเสพติด พร้อมทั้งพยานหลักฐานสำคัญ จากชั้นกรรมธิการที่มีความน่าเชื่อถือ มามอบให้กับพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติดไว้เพื่อจำหน่าย

"เสรีพิศุทธ์"กัดไม่ปล่อย"ธรรมนัส"ยื่นตร.ปส.สอบใหม่คดียาเสพติด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาในคดีดังกล่าว ร.อ.ธรรมนัสยังไม่เคยต้องโทษที่ต่างประเทศ ดังนั้นเมื่อกลับมาประเทศไทยจึงต้องถูกดำเนินคดีและถูกไต่สวนความผิดจากศาลไทย ตนเองจึงอยากให้กระบวนการยุติธรรมไทยเป็นผู้ตัดสินความผิด ถึงแม้ว่าคดีนี้จะเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2536 แต่คดีมีอายุความ 30 ปี ซึ่งจะเหลืออายุความอีกเพียง 2 ปี เชื่อว่าพนักงานสอบสวนจะหาพยานหลักฐานในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน? พร้อมกันนี้ยังมีพยานหลักฐานสำคัญที่เชื่อว่าร.อ.ธรรมนัสกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

"เสรีพิศุทธ์"กัดไม่ปล่อย"ธรรมนัส"ยื่นตร.ปส.สอบใหม่คดียาเสพติด

"เสรีพิศุทธ์"กัดไม่ปล่อย"ธรรมนัส"ยื่นตร.ปส.สอบใหม่คดียาเสพติด