posttoday

"แรมโบ้ อีสาน"ยืนยันไร้สัญญาณยุบสภา นายกฯกำชับรมต.ทำงานเรื่องปกติ

11 มิถุนายน 2564

"แรมโบ้ อีสาน" ยันไร้สัญญาณยุบสภา นายกฯเร่งรัดรมต.ทำงานเรื่องปกติที่บริหารประเทศมาตลอด7ปี ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานเหนียวแน่นมีเสถียรภาพ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่มีสัญญาณการยุบสภาฯ จากนายกฯ อย่างแน่นอนตามที่มีกระแสข่าว ซึ่งมองว่า การที่นายกฯ ได้บอกว่าจำเป็นต้องเร่งรัดการดำเนินการในหลายกิจกรรมในช่วง 1 ปีที่ยังเหลืออยู่ในรัฐบาลปัจจุบันก็ไม่ได้หมายความว่าจะยุบสภาฯ แต่ความหมายคือ นายกฯ อยากให้ทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้เป็นรูปธรรม จับต้องได้ ในเวลาที่เหลืออยู่ซึ่งหากไม่มีผลงาน ประชาชนจะไม่ให้ความไว้วางใจรัฐบาล และการที่นายกฯ เร่งรัดให้ทำงาน ทำผลงานยังถือเป็นเรื่องปกติที่นายกฯ ได้เน้นย้ำในทุกปี ตั้งแต่เข้ามาบริหารประเทศตลอด 7 ปี และยังเน้นย้ำในการประชุม ครม.ทุกครั้ง ขณะที่การจะยุบสภาถือเป็นอำนาจของนายกฯ ตามกฎหมาย แต่มั่นใจว่า นายกฯ จะไม่ทำอย่างนั้น เนื่องจากนายกฯ มองว่าสภาฯ ไม่ได้มีความผิด เหตุใดถึงจะต้องยุบสภาฯ เพราะขณะนี้ไม่ใช่จะมาทำงานการเมืองแบบเก่าแล้ว

อีกทั้งยังไม่มีสัญญาณอะไรที่จะต้องยุบสภาฯ เพราะการทำงานในสภาฯ ยังเป็นไปได้ด้วยดี จะเห็นได้จากการเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 65 วาระแรก และเห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้าน ซึ่งฝ่ายค้านบางส่วนยังช่วยโหวตเห็นชอบร่างด้วย ดังนั้น เสียงจากฝ่ายรัฐบาลเหนียวแน่น พร้อมผลักดันได้ทุกนโยบายการปฏิบัติสู่ประชาชน ส่วนพรรคร่วมไม่มีสัญญาณถอนตัวทุกนโยบายของพรรคร่วมที่หาเสียงไว้ หากเป็นนโยบายที่ดีประชาชนได้ประโยชน์ก็ผลักดันเป็นนโยบายรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานร่วมกันได้ดี เพราะแต่ละนโยบายต้องการความร่วมมือและบูรณาการจากหลายกระทรวง

"เงื่อนไขเดียวหากจะยุบสภาฯ คือพรรคร่วมทำงานร่วมกันไม่ได้แล้ว เพราะมองแต่ผลประโยชน์ของตนเองหรือพรรคมากกว่าประชาชน แต่ยืนยันตอนนี้ พรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานร่วมกันได้ดี มีเอกภาพ ซึ่งแม้จะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไปบ้าง ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่รัฐมนตรีทุกคน พรรคร่วมรัฐบาล คิดถึงแต่ประชาชนและประเทศชาติก่อน เช่นเดียวกันกับการทำงานระหว่างรัฐมนตรีในฐานะฝ่ายบริหาร กับ ส.ส.ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ ก็ยังทำงานร่วมกันได้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็น ส.ส.จากพรรคร่วม หรือจากฝ่ายค้าน สามารถให้ข้อเสนอแนะรัฐบาล ผ่านเวทีสภาฯ กรรมาธิการได้ นายกฯ รัฐบาล พร้อมรับฟังความเห็นที่เป็นประโยชน์ทุกพรรคการเมือง แต่อย่าตีกิน เล่นวาทะการเมือง บิดเบือนข้อเท็จจริง หรือโจมตีใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ และ ครม. มากเกินไป อย่างนี้จะเป็นบ่อนทำลายขัดขวางการทำงานของรัฐบาล ประชาชนอาจจะเสียโอกาสได้ จึงไม่สมควรจะเล่นการเมืองแบบวิธีสกปรกเช่นนี้ " นายเสกสกลฯ กล่าว.