posttoday

"อนุชา" เผย เก้าอี้เลขาฯพฟชร.แล้วแต่"บิ๊กป้อม" ปัดกระแสยุบสภา ยันรัฐบาลอยู่ครบเทอม

11 มิถุนายน 2564

"อนุชา" ระบุ ประชุมใหญ่ พปชร. วาระรับรองงบตามกม.พรรคการเมือง ขอบคุณเสียงหนุนนั่งเลขาฯต่อ ชี้แล้วแต่”บิ๊กป้อม”คนเดียว ปัดกระแสยุบสภา ยันรัฐบาลอยู่ครบเทอมแน่

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 64 นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ ที่จังหวัดขอนแก่น ว่า ยังไม่มีข่าวเรื่องนี้สำหรับตน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐนะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนเรื่องการเปลี่ยนตัวคณะกรรมการบริหารพรรคนั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ รับรู้มาตามข่าว ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่ที่หัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว ที่จะเป็นคนสั่งการให้ทุกอย่างเรียบร้อย โดยตามกำหนดการวาระการประชุมของพรรคจะเป็นการรับรองงบประมาณของพรรค ตามระเบียบกฎหมายพรรคการเมือง ที่พรรคจะต้องจัดประชุมใหญ่เพื่อรับรอง

เมื่อถามว่ามีเสียงของสมาชิกพรรคบางส่วนสนับสนุนให้นายอนุชา เป็นเลขาธิการพรรคต่อไป นายอนุชาระบุว่า ก็ขอขอบคุณ ในเรื่องนี้ตนว่าใครสนับสนุนใครอยู่ที่ทางพรรคเป็นสำคัญ ไม่ได้มองว่าใครเลือกที่รักมักที่ชัง ใครจะคิดอ่านอย่างไรก็ขอให้คิดถึงประโยชน์ของพรรคเป็นหลัก และหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้ตัดสินใจสุดท้ายเหนือสิ่งอื่นใด แล้วเราต้องเคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่าทำไมช่วงนี้มีกระแสประเมินว่าจะมีการยุบสภา นายอนุชายืนยันว่าไม่มี ตนทำงานใน ครม. นายกรัฐมนตรีก็ทำงานอย่างเต็มที่ รัฐบาลก็ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ ปัญหาเล็กๆน้อยๆย่อมมีเป็นธรรมดาของการทำงาน แต่จะถึงขั้นยุบสภาไม่มีตนแบบรับรองได้ รัฐบาลคงอยู่ครบวาระ