posttoday

ข่าวสะพัด!!เปลี่ยนเลขาฯพปชร. "สมศักดิ์-อนุชา"รุดขึ้นตึกไทยพบนายกฯ

11 มิถุนายน 2564

2 รัฐมนตรี"'สมศักดิ์-อนุชา" รุดขึ้นตึกไทย ท่ามกลางกระแสปรับโครงสร้าง พปชร. เปลี่ยนเลขาฯพรรค "สมศักดิ์" อุบ ตำแหน่งเลขาฯ พปชร.ต้องอยู่กับสามมิตร

เมื่อเวลา 08.45น. วันที่ 11 มิ.ย. 64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้าท่ามกลางกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรคในการประชุมสามัญประจำปีวันที่ 18 พ.ค.นี้ ที่ จ.ขอนแก่น โดยนายสมศักดิ์ กล่าวเพียงสั้นๆ อย่างอารมณ์ดีระหว่างเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ว่า? “ไปร่วมบันทึกเทปเรื่องยาเสพติด ไม่ใช่ข่าวการประชุมพรรคนะ”

ทั้งนี้ในส่วนของนายอนุชา เข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานความคืบหน้ากรณี สถานีวิทยุโทรทัศแห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) กรมประชาสัมพันธ์ได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 หรือ ยูโร 2020 ที่จะมีขึ้นเวลา 02.00น. วันที่12 มิ.ย.

จากนั้นนายสมศักดิ์ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐที่มีกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคว่า ตอนประชุมกรรมการบริหารเพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ตนไม่ได้ร่วมประชุม เรื่องการปรับกรรมการบริหารพรรคมีข่าวออกมาเรื่อย ตนก็คิดในทางที่ดีมันอาจจะดีก็ได้ ทั้งนี้เรื่องการปรับโครงสร้างนั้นตนยังไม่ทราบรายละเอียดจึงไม่กล้าคิดอะไร ส่วนตนจะไปร่วมประชุมด้วยหรือไม่นั้น ขอดูก่อน

เมื่อถามว่าตำแหน่งเลขาธิการพรรคยังต้องอยู่กับเลขาธิการพรรคหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ อยู่ที่ทุกคนต้องเข้าใจ ต้องคุยกัน เมื่อถามว่าแล้วถึงเวลาแล้วหรือยัง ในการปรับเปลี่ยนเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คนที่จะตอบเรื่องนี้หากไม่ถามเลขาธิการพรรค ก็ต้องถามหัวหน้าพรรค เมื่อถามว่าการจะแก้ปัญหาที่มีเรื่องอะไรในพรรคแล้วเลขาธิการพรรคไม่ทราบเรื่องเลยได้อย่างไรนั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา อย่าไปวิจารณ์เขา เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้เคยพูดทีเล่นทีจริงว่าถ้าเปลี่ยนเลขาธิการพรรค ก็จะเข้าไปเป็นเลขาฯ เองนั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่าเวลามันข้ามมาหลายเดือนแล้วจากเวลาที่พูด เมื่อถามว่าตอนนี้ยังคิดเช่นนั้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่คิด

เมื่อถามว่าเหตุใดข่าวการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคจึงออกมาเยอะ นายสมศักดิ์กล่าวว่าตนมองว่ามีคนพยายามทำให้เกิดข่าว ส่วนจะเป็นคนในพรรคหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ เพราะอาจจะให้ความสนใจเรื่องพรรคน้อยไปหรือไม่ เนื่องจากส่วนตัวคิดว่าการทำงานต่างๆ ถ้าเราพยายามทำให้ได้งานออกมาทั้งที่มีสถานการณ์โควิดก็น่าจะเป็นเรื่องดี ตนมุ่งเน้นเรื่องงานต่างๆ ของกระทรวงที่ออกมา ตนอยากจะทำมากที่สุด เช่นกฎหมายให้ผู้หญิงและเด็กเกิดความปลอดภัยจากอาชญากรต่อเนื่อง คิดว่าตนจะเสนอ ครม.ได้ในสิ้นเดือนนี้

“ถ้าเรามายุ่งเรื่องส่วนตัวมาก เช่นเรื่องในพรรคมากไป อยากเป็นโน่นเป็นนี่ อาจเสียงานในภาพรวม ผมจึงอยากให้นักการเมืองสังวรไว้ว่าประชาชนมองเราอยู่ อย่าคิดว่าวันนี้เราเดินได้สบายอยู่กับสิ่งที่เป็นอำนาจ แล้วทำให้ท่านสบาย แต่เวลาเลือกตั้งขอเรียนว่าสิ่งที่ทำไว้ในวันนี้มันจะสะท้อนในวันเลือกตั้ง ฝ่ายที่เป็นคู่แข่งเรา เขาจะเอามาโจมตีเราไม่ยั้ง แค่ภาพเดียวหรือสองภาพก็แทบตายแล้วในการเลือกตั้ง จึงอยากบอกว่าให้พึงสังวรตัวเองไว้ วันนี้อาจอยู่สบาย แต่วันเลือกตั้งมันยาก ผมก็เตือนตัวเองตลอด ต้องสร้างงาน” นายสมศักดิ์กล่าว

เมื่อถามว่ามองว่าขณะนี้ปี่กลองเลือกตั้งเริ่มดังขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่าตนมองว่ายังไปได้อยู่เพราะมีปัจจัยอื่นที่จำเป็นต้องให้รัฐบาลทำงาน ขอให้ใจเย็นๆ ส่วนจะเป็น 1 ปีเหมือนที่นายกฯ พูดหรือไม่นั้น มันอาจจะช้าไปกว่านั้นก็ได้เพราะเป็นช่วงที่เรามองเห็นปัญหาที่ผ่านมา วันนี้เป็นวันที่ตั้งต้นเดินหน้า ทุกกระทรวงต้องรีบทำเพราะรู้ว่าต้องแข่งผลงานกันให้ชาวบ้านรู้สึกว่าช่วงปลายรัฐบาลดีจริงๆ