posttoday

"ประเสริฐ" เผย 2 ส.ส.ไม่โหวต พ.ร.ก.กู้ 5 แสนล้านแจ้งลาแล้ว ส่วนที่เหลือยังติดต่อไม่ได้

10 มิถุนายน 2564

เลขาธิการเพื่อไทย เผย 2 ส.ส.ไม่เข้าโหวต พ.ร.ก.กู้ 5 แสนล้านแจ้งลาล่วงหน้าแล้ว ส่วนที่เหลือยังติดต่อไม่ได้ ลั่นใครขัดมติซ้ำซากเจอมาตรการเด็ดขาดแน่

วันที่ 10 มิ.ย. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงมติร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ที่มี ส.ส.พรรค พท. ไม่ลงมติจำนวน 7 คน ว่า บางคนเราได้รับใบลาอย่างเป็นทางการ เช่น นายสมบัติ ศรีสุรินทร์ ส.ส.สุรินทร์ ที่ลาไปหาหมอมีแพทย์นัดชัดเจน นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ที่ลาไปงานศพอาที่เลี้ยงเขามาตั้งแต่เล็ก อันนี้เราก็เข้าใจได้ ส่วนคนอื่นๆ ประกอบด้วย นายไตรรงค์ ติธรรม ส.ส.บึงกาฬ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร และน.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี นั้น กำลังดำเนินการ โทรประสานขอทราบเหตุผล อย่างไรก็ตาม เราคาดว่าจะสรุปได้ภายในเย็นนี้ เพราะเป็นกรณีเร่งด่วน

เมื่อถามว่า บางคนที่มีพฤติกรรมซ้ำซากจะดำเนินการอย่างไร นายประเสริฐกล่าวว่า ยืนยันว่าหากคนใดไม่มีเหตุผลเพียงพอที่สามารถพิสูจน์ได้ พรรคมีมาตรการอย่างเด็ดขาดแน่นอน

เมื่อถามถึงกรณีที่เคยระบุว่าเรื่องขัดมติพรรคจะต้องนำเรื่องเข้าคณะกรรมการจริยธรรมของพรรค นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนคาดว่า 2 กรณี คือ กรณีลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 65 และ ร่างพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท จะถูกนำเข้าคณะกรรมการจริยธรรมของพรรคในสัปดาห์หน้า