posttoday

"มาดามเดียร์" โต้ "เสี่ยหนู" ยันข้อมูลมาจากราชการ ยันไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย

10 มิถุนายน 2564

"มาดามเดียร์" โต้ "อนุทิน" ยันข้อมูลอภิปรายมาจากราชการ ยันไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย พร้อมตั้งคำถามภูมิใจไทยดึงรองปลัดแถลง ถูกการเมืองครอบงำหรือไม่

วันที่ 10 มิ.ย. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นำนายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงตอบโต้การอภิปรายแผนการทำงานที่ล่าช้าของกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า เป็นเรื่องน่าเสียใจที่เมื่อวานนี้การอภิปรายในสภาของเดียร์ ประเด็นการใช้งบประมาณเงินกู้ด้านสาธารณสุข 45,000 ล้านบาทที่มีการใช้งบประมาณล่าช้า แต่กลับนำมาเร่งเบิกจ่ายในช่วงภายหลังจากที่วิกฤตการแพร่ระบาดบานปลายนั้นไม่ได้รับคำชี้แจงข้อสงสัยจากรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขในฐานะผู้รับผิดชอบโดยตรงและมีหน้าที่ที่ต้องชี้แจงต่อคำอภิปรายของสมาชิกรัฐสภา

"การที่รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขมาแถลงข่าวภายในพื้นที่รัฐสภา โดยมี ส.ส. ศุภชัย ใจสมุทรเป็นผู้รับรอง ทำให้ตั้งข้อสังเกตได้ว่าคำชี้แจงของรองปลัดกระทรวงนั้น ปราศจากการครอบงำทางการเมืองหรือไม่?" น.ส.วทันยา ระบุ

น.ส.วทันยาระบุอีกว่า ในส่วนของข้อมูลที่เดียร์นำมาอภิปรายนั้น ขอยืนยันความโปร่งใสได้ว่าเป็นข้อมูลที่นำมาจากหน่วยงานราชการที่สามารถตรวจสอบได้ และไม่ได้มีส่วนได้เสียใดจากข้อมูลในการอภิปรายดังกล่าว นอกจากทำหน้าที่ฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการตรวจสอบการทำงานฝ่ายบริหาร