posttoday

"อนุทิน" อัด "มาดามเดียร์" ทำการบ้านให้ดีก่อน ไม่ใช่เห็นไมค์แล้ววิ่งใส่

10 มิถุนายน 2564

"อนุทิน"อัด "มาดามเดียร์" ใช้ข้อมูลตัดแปะ ไร้ความจริง เตือน ก่อนอภิปรายต้องทำการบ้าน ไม่ใช่เห็นไมค์แล้ววิ่งเข้าใส่ ไม่ใส่ใจ ส.ส.ดาวฤกษ์ พ้นโทษ

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อภิปรายการใช้งบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข ในระหว่างการพิจารณาพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านว่า เป็นข้อมูลตัดแปะ ไม่มีความจริง โดยรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ได้ออกมาชี้แจงแล้ว ดังนั้นใครอภิปรายจะต้องมีการทำการบ้านก่อน ไม่ใช่เห็นไมค์แล้ววิ่งเข้าใส่

เมื่อถามว่า เหมือนความขัดแย้งกับพรรคภูมิใจไทย ยังไม่จบเพราะมีการพุ่งเป้าไปที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข เราจบมาตลอด เมื่อมีคนไข้เข้ามาเราก็รักษาจนหาย เคสบายเคส ไม่ต่อความยาวสาวความยืด เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประชาชน

"ไม่มีอะไร ผู้ใหญ่เขาหวานแหววกันจะตาย เมื่อวานพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โทรศัพท์มาผิดมิสคอล แล้วผมโทรกลับไป ท่านก็บอกว่าโทรผิด สงสัยคงคิดถึง"นายอนุทิน กล่าว

ส่วนการกระทบกระทั่งกันระหว่างส.ส.นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา เหมือนลิ้นกับฟัน เมื่อถามว่า ตอนนี้ส.ส.ดาวฤกษ์ พ้นโทษแบน 3 เดือน ส่วนตัวพอใจแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวเป็นคนละพรรคกัน ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำอีกว่า ไม่ได้ติดใจในกรณีนี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใส่ใจมากกว่า เป็นเรื่องของผู้บริหารที่เขาจะไปดำเนินการเอง

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยอภิปรายโจมตี พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ว่า ลูกพรรคของตนอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งทุกพรรคที่อภิปราย ถ้าพูดถึงเนื้อหาการทำงานก็ถือว่าสร้างสรรค์ทั้งหมด อะไรที่เป็นประโยชน์ เป็นสาระต่อประชาชน รัฐบาลต้องฟัง เพราะทุกคนหวังดีต่อบ้านเมือง ต่อให้ไม่หวังดีซึ่งกันและกันก็ตาม ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยจะโหวตรับร่าง พ.ร.ก.ฉบับนี้ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

“อภิปรายอย่างราชสีห์ แต่โหวตอย่างหนู เพราะราชสีห์กับหนูก็อยู่ด้วยกันหลายพันปีแล้ว สำคัญทั้งคู่ จึงขาดกันไม่ได้”นายอนุทิน กล่าว