posttoday

พปชร.ดัน"ธรรมนัส"นั่งเลขาพรรคเตรียมพร้อมเลือกตั้งใหม่

09 มิถุนายน 2564

"พปชร."ปรับโครงสร้างพรรคใหม่ตั้ง"ธรรมนัส"นั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรค เตรียมพร้อมเลือกตั้งใหม่รับมือการเมืองผันผวน

ความคืบหน้าในการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 64 ของพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 20 มิ.ย.ที่ จ.ขอนแก่น นั้น ล่าสุดอาจจะมีการขยับให้เร็วขึ้นซึ่งจะประชุมกันใน สัปดาห์หน้าโดยมีวาระสำคัญคือการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค เพื่อเตรียมการรองรับการเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้การประชุมดังกล่าวสืบเนื่อง จากเดิม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ได้มีหนังสือเรียกประชุมใหญ่ สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 ในวันที่ 18 เม.ย.นี้ ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ แต่เกิดปัญหาโควิดระบาดจึงมีการเลื่อนมาเป็นวันที่ 5 เม.ย.แต่ก็ไม่สามารถจัดประชุมได้เนื่อง จากในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของโควิด จึงได้มีการปรับเปลี่ยนไปประชุมที่ จ.ขอนแก่น แทนในสัปดาหน้า เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องของโควิด

สำหรับการปรับโครงสร้างใหม่ในกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้จะมีการเสนอให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคแทน นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากกลุ่มสามมิตร ส่วนรองหัวหน้าพรรค เบื้องต้นจะมีการปรับออกบางส่วน อาทิ นายณัฐฏพล ทีปสุวรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จากกลุ่มอดีต กปปส. และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จากลุ่มภาคกลาง

แหล่งข่าวกล่าวว่า การตั้ง ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค พปชร.ครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระยะอันใกล้นี้ เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ไม่แน่นอนอาจต้องยุบสภาได้ ทั้งจากปัญหาความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล ปัญหาโควิด19 และปัญหาทางการเมืองที่กลุ่มต่างๆรอคอยโอกาสหลังโควิดที่จะออกมาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล 

"ถ้าพรรคไม่มีการเตรียมพร้อมก็อาจจะรับมือไม่ทัน ซึ่งใน พรรคพปชร.ขณะนี้ ร.อ.ธรรมนัส เหมาะสมเป็นแม่บ้านที่สุด เนื่องจากที่ผ่านมาได้ดูแล ส.ส.ในพรรคเป็นอย่างดี และยังสามารถทำให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในหลายจังหวัด รวมถึงยังประสานได้กับทุกพรรคด้วย"แหล่งข่าว ระบุ