posttoday

จี้"ลุงตู่"ลาออกภายใน24มิ.ย.เดินสายขับไล่ตลอดทั้งเดือน

08 มิถุนายน 2564

"ทนายนกเขา"คนเคยเชียร์ขีดเส้นไล่"ลุงตู่"ลาออกภายใน 24 มิ.ย.อ้างประเทศถึงทางตันต้องตั้ง"รัฐบาลสร้างชาติ"พร้อมประกาศเดินสายไล่ตลอดเดือน มิ.ย.

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ตัวแทนกลุ่ม "ประชาชนคนไทย" ยื่นหนังสือผ่านตัวแทนเจ้าหน้าที่ เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง โดยมี นายสาธิต สุธิเสริม รักษาการผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชน และองค์กรประชาชน เป็นตัวแทนมารับหนังสือ ณ ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ นายนิติธร ได้อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งก่อนวันที่ 24 มิ.ย. 2564 เนื่องจากขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ เดินมาจนสุดทางการเมืองแล้ว และทางกลุ่มไม่เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแม่ทัพที่จะเข้าลักษณะการเปลี่ยนม้ากลางศึกท่ามกลางสถานการณ์โควิด - 19 และยังมองว่า สถานการณ์โควิด -19ในขณะนี้ แพทย์และพยาบาล สามารถดำเนินการไปได้ด้วยดี นอกจากนี้ที่ผ่านมารัฐบาลมักอ้างว่า ประชาชนเป็นต้นเหตุแห่งการแพร่ระบาดโควิด-19 ประกอบกับที่ผ่านมาการฉีดวัคซีนยังมีปัญหาไม่ทั่วถึงประชาชน

นายนิติธร กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้มีปัญหาการทุจริต แม้ พล.อ.ประยุทธ์จะประกาศในการแก้ปัญหาทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ แต่เห็นว่าขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังปล่อยให้บุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี มีความจำเป็นต้องให้มีรัฐบาลสร้างชาติ ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ดังนั้น เพื่อหาทางออกจึงต้องเปิดให้มีการเลือก นายกรัฐมนตรี จากนอกบัญชีพรรคการเมือง ยอมรับว่าแนวทางการเคลื่อนไหวสอดคล้องกับกลุ่มของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ซึ่งส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน แต่เห็นว่าการเคลื่อนไหวของทั้ง 2 กลุ่มเป็นอิสระต่อกัน ทำให้สะท้อนถึงปัญหาของประเทศชาติในขณะนี้

นอกจากนี้ การเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมในวันที่ 9 มิ.ย. ทางกลุ่มจะไปยื่นหนังสือถึงวุฒิสภา ที่อาคารรัฐสภา และวันที่ 10 มิ.ย. จะไปยื่นหนังสือที่ศาลฏีกา สนามหลวง จากนั้นในวันที่ 11 มิ.ย. จะลงพบปะประชาชนในชุมชนต่างๆ เพื่อรับฟังปัญหา และในวันที่ 24 มิ.ย. จะเดินทางกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อทวงถามคำตอบจากนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง