posttoday

แจง "พปชร." จัดสัมมนาที่ขอนแก่นต้องให้ศบค.พิจารณาก่อน

08 มิถุนายน 2564

เลขาฯสมช.เผย พรรคพลังประชารัฐเตรียมจัดประชุมสัมมนาที่ขอนแก่น ต้องส่งรายละเอียดมาให้ศบค.พิจารณาได้ ชี้หากทำตามข้อกำหนดได้ก็สามารถผ่อนคลายได้

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 64 พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 (ศปก.ศบค.) กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐเตรียมจัดประชุมสัมมนาที่จ.ขอนแก่นว่า ทุกเรื่องที่สามารถดำเนินการตามข้อกำหนดได้ก็สามารถผ่อนคลายได้ แต่ก็ต้องแล้วแต่พื้นที่ ถ้าเป็นพื้นที่กรุงเทพฯก็ต้องดูรายละเอียด แต่ถ้าเป็นจังหวัดอื่นที่สถานการณ์คลี่คลายแล้วก็สามารถทำได้

"แต่หากจะจัดก็ต้องส่งรายละเอียดมาให้ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)พิจารณาก่อน เช่น การประชุมสภาก็สามารถดำเนินการได้ เพราะปฏิบัติตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจังหวัดขอนแก่นไม่ใช่พื้นที่สีแดงเข้ม แต่ก็ต้องมีมาตราการรายละเอียดไม่ใช่ทำได้อย่างในสภาวะปกติ"เลขาธิการสมช.กล่าว

พล.อ.ณัฐพล ได้ปฏิเสธตอบตำถามกรณีฝ่ายการเมืองแฉหลักฐาน ส.ส.กทม.พรรคใหญ่รับลงทะเบียนให้คนมาฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อเข้าข่ายล็อคโควต้าหาเสียงทางการเมืองหรือไม่