posttoday

โต้"ธนาธร"! ยันรัฐบาลให้ข้อมูลวัคซีนโควิดชัดเจนมาตลอด

08 มิถุนายน 2564

“ธนกร”โต้“ธนาธร” ยืนยันรัฐให้ข้อมูลเรื่องวัคซีนชัดเจนมาตลอด แขวะมีสะดุดบ้างเพราะต้องเสียเวลาแก้ข้อบิดเบือนของคณะก้าวหน้า

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ระบุว่า ภาครัฐมีการเปิดเผยข้อมูลเรื่องการเก็บรักษา การกระจาย และจำนวนสต๊อกวัคซีนน้อยเกินไป ไม่มีการอัพเดทให้ทันสถานการณ์ ไม่เปิดเผยอย่างกว้างขวางให้ประชาชนรับรู้ และข้อมูลบางอย่างก็ขัดแย้งกันเองว่า รัฐบาล โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญอย่างมากในการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวกับวัคซีนอย่างชัดเจนอยู่เป็นระยะๆ แต่อาจจะมีสะดุดอยู่บ้างเพราะต้องมาคอยแก้ข้อบิดเบือนที่นายธนาธรสร้างความสับสนให้กับประชาชน จนทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในรัฐบาล จะเห็นก็เพียงแต่นายธนาธรที่เอาความน่าเชื่อถือที่เหลืออยู่น้อยนิดมาแลกกับการบิดเบือนข้อมูลอยู่ทุกวี่วัน

นายธนกร กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์พูดชัดเจนว่า ขณะนี้ได้ลงนามกับบริษัท Johnson & Johnson เพื่อนำวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติมอีก 25 ล้านโดส และจะจัดหาวัคซีนซิโนแวคเข้ามาเพิ่มเติมอีก 8 ล้านโดส เพื่อให้ได้วัคซีนครบตามจำนวน 100 ล้านโดส ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ต้องตกลงกับบริษัทผู้ผลิตว่าจะส่งมอบได้จำนวนเท่าไหร่ และช่วงไหน โดยรัฐบาลจะพิจารณากระจายวัคซีนไปยังทุกพื้นที่ โดยพิจารณาจากข้อมูล สถานการณ์ความจำเป็น และปริมาณวัคซีนที่มีอยู่แต่ละเดือน

ดังนั้น ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าวัคซีนที่เข้ามารัฐบาลมีแผนบริหารจัดการทั้งหมดอย่างเป็นระบบ

"ถ้านายธนาธรห่วงใยประชาชนจริงอย่างที่ปากพูด ก็อย่านำข้อมูลไปบิดเบือนทำให้ประชาชนต้องสับสนอีก เพราะลำพังแค่ว่า นายธนาธรเป็นคนดีจริงอย่างที่สร้างภาพไว้หรือเปล่าก็ทำให้ประชาชนสับสนมากพออยู่แล้ว ซึ่งหากประชาชนได้รับข้อมูลที่ถูกต้องจากรัฐบาลโดยปราศจากการบิดเบือน และทุกภาคส่วนร่วมมือกับรัฐบาล ประเทศไทยจะฟื้นตัวจากโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน"นายธนกรกล่าว