posttoday

คาด"อานนท์"ติดโควิดจาก"จัสติน"-"เพนกวิน"กลับรพ.ราชทัณฑ์

06 พฤษภาคม 2564

กรมราชทัณฑ์ แจง “อานนท์" ติดโควิด-19หลังตรวจเชื้อรอบ 2 คาดติดเชื้อจาก"จัสติน" ส่วน"เพนกวิน"ย้ายกลับรักษาตัวรพ.ราชทัณฑ์ เผย ร่างกายฟื้นฟูตัวเองได้

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.64 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีและโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกระแสข่าวนายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ แกนนำคณะราษฎรที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า นายอานนท์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จริง โดยเพิ่งตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 สันนิษฐานว่าเป็นการติดเชื้อจากนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน แกนนำคณะราษฎรที่ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากนายอานนท์ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงจากการกักตัวร่วมกันกับนายจัสติน ในห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังเข้าใหม่-รับย้าย และออกศาล ซึ่งนายอานนท์เคยได้รับการตรวจหาเชื้อไปแล้วครั้งแรก แต่ผลเป็นลบ ต่อมาได้ตรวจหาเชื้อซ้ำในช่วงระหว่างกักตัวและพบการติดเชื้อดังกล่าวพร้อมกับผู้ต้องขังอีก 1 ราย ที่เป็นกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ผู้ต้องขังทั้งสองรายได้เข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าการรักษาอาการป่วยของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ที่ถูกนำตัวเข้าตรวจและรักษาอาการป่วยจากการอดอาหารที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 ขณะนี้นายพริษฐ์ได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้น ร่างกายฟื้นฟูตัวเองได้ สามารถดื่มน้ำเกลือแร่ นม และวิตามินได้เป็นปกติแล้ว แพทย์จึงเห็นควรส่งตัวกลับมารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตามระเบียบปฏิบัติของราชทัณฑ์ เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา