posttoday

ยธ.ขู่เอาผิดแอดมินเพจทนายอานนท์โพสต์ข้อมูลเท็จอ้างติดโควิด

26 เมษายน 2564

เลขานุการรมว.ยุติธรรม ขู่ให้ฝ่ายกฎหมายเอาผิดแอดมินเพจทนายอานนท์ปล่อยข้อมูลเท็จอ้างเจ้าตัวติดโควิด ยธ.ยันไม่อยู่กลุ่มเสี่ยงแดนกักโรค ส่วน 3 แกนนำตรวจแล้วผลลบให้กักตัว

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 64 ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงเพจทนายอานนท์ มีการโพสเฟซบุ๊กระบุว่า นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร ติดเชื้อโควิด-19 จากภายในเรือนจำว่า นายอานนท์ไม่ได้อยู่ร่วมกับพวกกักโรคหรือติดโควิดอยู่ในแดนอื่น และล่าสุดได้มีการตรวจโควิดแล้วก็ไม่พบว่าติดเชื้อ ดังนั้นเพจทนายอานนท์ที่มีแอดมินดูแลอยู่ควรระมัดระวังในการเสนอเรื่องราวภายในเรือนจำมิฉะนั้นจะให้ฝ่ายกฎหมายของกรมราชทัณฑ์ดำเนินคดี เพราะทำให้เกิดความเสียหายและเกิดความวุ่นวาย

"อยากฝากบอกว่าควรมีจิตสำนึก เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีโรคระบาดโควิดประชาชนก็เดือดร้อนอยู่แล้วอย่าสร้างความวุ่นวาย ควรให้ข้อมูลที่ถูกต้องจะเหมาะสมกว่า ส่วนผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เช่น นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือเอมมี่ และนายเฉลิมพงษ์ คำวงศ์ แกนนำม็อบ ทั้ง 3 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ ตอนนี้อยู่ระหว่างกักตัว และรอตรวจซ้ำสัปดาห์หน้า อีกครั้ง"ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าว

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤติ กล่าวว่าช่วงที่สถานการณ์ของประเทศกำลังวิกฤติ ขอร้องอย่าสร้างความวุ่นวายการจะเผยแพร่ข้อมูลใดๆ ควรอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง ไม่ใช่ทำเพื่อสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนแบบนี้ และการที่ทนายเข้าไปเยี่ยมและนำข้อมูลที่ไม่จริงออกมาเผยแพร่ ตรงนี้อาจจะต้องให้สภาทนายความดำเนินการด้วย