posttoday

ขอให้ทุกท่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน! บิ๊กป้อม ส่งกำลังใจทีมแพทย์-ประชาชนในยุคโควิด

25 เมษายน 2564

หัวหน้าพรรค พปชร.ส่งกำลังใจทีมแพทย์-ประชาชน ที่ทุ่มเทและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด ขอให้ทุกท่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 25 เม.น. เพจเฟซบุ๊กของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดขณะนี้ ว่า พลเอก ประวิตร ขอส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ภาคเอกชนและประชาชนทุกภาคส่วน ที่ได้ปฎิบัติหน้าที่และร่วมมือกันเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย

สำหรับการระบาดของไวรัสโควิด-19 นับเป็นปัญหาของสาธารณสุขทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยในขณะนี้ แพทย์ และทีมบุคลากรททางการแพทย์ ผู้ดูแลรักษาผู้ป่วยทั้งประเทศถือเป็นกลไกสำคัญในการต่อสู้กับโรคดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้มีเป้าหมายชัดเจนในการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่จะสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอ รวมทั้งการจัดโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศที่พร้อมให้บริการผู้ติดเชื้อ

โดยล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการทุกเหล่าทัพ ประสานการทำงานกับหน่วยงานสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด เร่งจัดกำลังพล ยานพาหนะและบุคลากรทางการแพทย์ทหาร เข้าไปช่วยเสริมและสนับสนุนการบริหารจัดการขนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อตามที่พักอาศัยที่มีแจ้งในฐานข้อมูลผู้ป่วย เข้ารับการดูแลรักษาในระบบ ณ สถานพยาบาลที่จัดตั้งขึ้นโดยเร็ว เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนปฎิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( ศบค. ) อย่างเคร่งครัดโดยเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอย่างถูกวิธี ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจหาเชื้อ ใช้แอปฯ ไทยชนะและหมอชนะ เพื่อป้องกันตนเองและครอบครัวซึ่งจะมีส่วนสำคัญให้ไทยผ่านพ้นอุปสรรคของการแพร่ระบาดโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้

ท้ายสุดขอขอบคุณในความเสียสละอันยิ่งใหญ่ และขอส่งกำลังใจให้แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ทุ่มเทช่วยเหลือประชาชน และขอบคุณประชาชน ที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ออกมาอย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกท่านปลอดภัยจากโควิด-19 เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤต การแพร่ระบาดนี้ไปด้วยกัน

ขอให้ทุกท่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน! บิ๊กป้อม ส่งกำลังใจทีมแพทย์-ประชาชนในยุคโควิด

ขอให้ทุกท่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน! บิ๊กป้อม ส่งกำลังใจทีมแพทย์-ประชาชนในยุคโควิด