posttoday

"ธนกร"สวนธนาธร อัดไอเดียบรรเจิดแต่ทำไม่ได้สักอย่าง

25 เมษายน 2564

“ธนกร”สวน”ธนาธร”ไอเดียบรรเจิด ฟังแล้วเคลิ้ม แต่ทำไม่ได้สักอย่าง จวกเล่นการเมืองบนความทุกข์ของประชาชน ลั่นนายกฯแก้วิกฤตโควิดโดยปรับแผนให้ทันสถานการณ์ ย้อนอดีตผู้นำบางคนทุจริตยังไม่เห็นลาออก

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออก หาคนอื่นแทน เพื่อจัดการแก้ไขปัญหาโควิด-19และแก้รัฐธรรมนูญว่า นายธนาธรก็เหมือนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ลูกพรรคเก่าที่เป็นบุคคลที่ล้มเหลวทางด้านความน่าเชื่อถือ พูดทุกอย่างเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ไอเดียบรรเจิด ฟังแล้วเคลิ้ม แต่ทำไม่ได้สักอย่าง ตั้งแต่เสนอไฮเปอร์ลูป วันนี้แทนที่จะมาช่วยกันแก้ปัญหา กลับมาเล่นแต่การเมืองบนความทุกข์ร้อนของประชาชน

"พล.อ.ประยุทธ์ทำผิดอะไรจึงต้องลาออก ที่ผ่านมามีอดีตนายกรัฐมนตรีบางคนทุจริตคอรัปชั่น ก็ไม่เห็นจะลาออกเลย พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แต่กลับมาเรียกร้องให้ลาออก แสดงว่าหวังผลทางการเมืองอย่างเดียว"นายธนกรกล่าว

นายธนกร กล่าวว่า การบริหารจัดการโควิด-19 ท่านนายกฯ สั่งคุมเข้มการแพร่ระบาด วัคซีนป้องกันโควิดก็จัดหาถึง 100 ล้านโดส และจะฉีดให้ครบ 50 ล้านคนภายในปี64 นอกจากนั้นท่านนายกฯ สั่งปรับแผนดูแลประชาชนให้ทันตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และติดตามอย่างใกล้ชิด ทั้งการจัดระบบการบูรณาการโรงพยาบาลสนาม แบ่งการจัดการออกเป็น3กลุ่มตามหมายเลขสายด่วนและการจัดกลุ่มผู้เข้ารับการรักษาพยาบาลโดยแบ่งเป็นระดับสี เขียว เหลือง แดง รวมไปถึงการแก้ปัญหาเตียงไม่มี ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประยุทธ์ก็เห็นด้วย แต่ทุกอย่างอยู่ในความรับผิดชอบของรัฐสภา

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายธนาธรเสนอให้รัฐบาลอัดฉีดเงินพยุงเศรษฐกิจ เน้นสวัสดิการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้เกิดการจ้างงานนั้น รัฐบาลดำเนินการอยู่แล้ว และทำมากกว่าที่นายธนาธรเสนอ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม การฟื้นฟูเยียวยา ไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ฯลฯ ซึ่งได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างมาก

ทั้งนี้ รัฐบาลมองทุกมิติ ให้ความสำคัญทางด้านสาธารณสุขเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะเดียวกันก็ต้องช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนด้วย ต้องดำเนินการควบคู่กันไป อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ตนคิดว่านายธนาธรควรเอาเวลาไปเตรียมต่อสู้คดีต่างๆ ของตัวเองและครอบครัวจะดีกว่า เพราะมีหลายคดี การทำงานของรัฐบาลไม่ต้องเป็นห่วง พล.อ.ประยุทธ์ทุ่มเททุกสรรพกำลังเพื่อแก้ปัญหาโควิดให้ได้