posttoday

"สมคิด"จี้รัฐบาลพูดความจริงปมวัคซีนโควิดแนะยอมรับความผิดพลาด

24 เมษายน 2564

“สมคิด”จี้ “บิ๊กตู่-เสี่ยหนู”พูดความจริงปมวัคซีนแนะยอมรับความผิดพลาดชี้ทั้งกลุ่มเชียร์กลุ่มชังตำหนิรัฐบาลล้มเหลว

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยในวันนี้พบว่ามีผู้ติดโควิด-19 สูงมากกว่า 2,800 คน เชื่อว่าตัวเลขจะสูงขึ้นมากกว่านี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากความ ประมาทเลินเล่อและหละหลวมของรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีร่วมคณะ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ว่าจะติดมาจากคนใกล้ชิด หรือ ติดมาจากการจัดงานรื่นเริง เรื่องแบบนี้พลเอกประยุทธ์จะปล่อยผ่านไม่ได้

ทั้งนี้จากการฟังแถลงการณ์ของพลเอกประยุทธ์ ไม่น่าเชื่อว่า ประชาชนจะรวมกันออกมาตำหนิ พลเอกประยุทธ์กันทั้งประเทศ ไม่ว่าคนเชียร์หรือคนชัง ถึงเวลาแล้วที่พลเอกประยุทธ์ต้องออกมาพูดความจริง กับประชาชน และต้องยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ปัจจุบันประเทศไทย มีวัคซีนให้บริการประชาชนเพียง 2 ยี่ห้อ คือ วัคซีนแอสตร้า ซิเนกร้า กับ และวัคซีนชิโนแว๊ค นี่คือความอัปยศ ที่บ่งบอกถึงการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า รัฐบาลบริหารวัคซีนผิดพลาดมาตั้งแต่ต้น รู้ทั้งรู้ว่าการซื้อวัคซีนในห้วงเวลานี้ไม่ง่าย ต้องใช้เวลา ต้องจองประมาณ 4-5 เดือนถึงจะได้ ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นของรัฐบาล ส่งผลให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในตัวรัฐบาล ว่าจะได้รับการดูแล ทางแก้คือรัฐบาลต้องพูดให้ชัดเจนว่า วัคซีนของบริษัทไหนได้เท่าไหร่ ไม่ควรมาบอกเพียงว่า ได้วัคซีนยี่ห้อนั้นมา ยี่ห้อนี้มา แต่ประชาชนไม่เชื่อมั่นว่าจะได้จริงหรือไม่

“พลเอกประยุทธ์ และนายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่การกระทรวงสาธารณะสุข ต้องพูดความจริงกับประชาชน ว่า ในแต่ละเดือนจะฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้จำนวนกี่โดส พูดเป็นตัวเลขออกมาเลยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน เพราะถึงเวลานี้ประชาชนไม่เชื่อมั่นตัวรัฐบาลแล้ว คำพูดของพลเอกประยุทธ์ไร้ความน่าเชื่อถือ จะทำได้จริง ทีว่าสิ้นปี 64 จะฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้จำนวน 50 ล้านคน อย่าพูดเลื่อนลอย เพราะหากทำไม่ได้อันตรายจะตกกับประชาชนทั้งประเทศ”นายสมคิด กล่าว