posttoday

"ธนภร"จี้นายกฯลาออกเปิดทางคนมีความสามารถแก้โควิด-19ระบาด

24 เมษายน 2564

โควิด-19 พุ่งสูงขึ้นน่าใจหาย!"ธนภร โสมทองแดง"จี้นายกฯลาออก"พอเสียที"เปิดทางคนมีความสามารถทำแทนก่อนพาประชาชนตกนรกทั้งเป็น

นางสาวธนภร โสมทองเเดง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยล่าสุดมีผู้ติดเชื้อจำนวน 2,839คน โดยมีรายละเอียดดังนี้

กราฟโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นน่าใจหาย 2 วันที่ผ่านมาตัวเลขผู้ติดเชื้อทะลุ 2000 วันนี้เฉียด 3000 เข้าไป แล้ว นี่ยังไม่รวมพี่น้องคนไทยที่เสียชีวิตจากโควิด-19 นายกเรียกร้องให้คนไทยช่วยกัน คนไทยต้องชนะ เราต้องผ่านไปให้ได้ และทิ้งท้ายว่าคนไทย “การ์ดอย่าตก” ใคร ?? กันแน่”การ์ดตก”มิไช่ ครม.ชุดนี้เหรอ ! ท่านทำบาป ท่านทำลายความเชื่อมั่น ท่านทำลายความหวังของคนไทย บาปที่ท่านสร้างไว้กับคนไทย นายกฯควรพอได้แล้วนับแต่เชื้อโควิด 19 ระบาดเมื่อระลอกแรกต้นปีที่แล้วจนมาสู่การระบาดครั้งใหญ่ในรอบนี้ รัฐบาลนี้ เราได้เห็นถึงความสามารถในการบริหาร ภาวะผู้นำและวิสัยทัศน์ที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินของผู้นำประเทศ ทั้งในการเตรียมการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด การเตรียมการเรื่องวัคซีน การปราบปรามบ่อนการพนันสถานบันเทิงผิดกฎหมายที่เป็นตัวการแพร่เชื้อครั้งแล้วครั้งเล่า การสื่อสารในภาวะวิกฤติที่ทำให้ทุกอย่างวิกฤติยิ่งกว่าเดิม ทั้งหมดนี้นำมาสู่สิ่งที่ดิฉันกำลังจะบอกให้นายกรัฐมนตรีมีบาปเจ็ดประการ พอได้แล้ว

1. พอเสียที ในการเตรียมการจัดการที่ไร้ประสิทธิภาพแล้วโยนบาปให้ผู้อื่น

2. พอเสียที ในการไม่รับผิดชอบที่มีทั้งรัฐมนตรี ส.ส. ในรัฐบาลไม่รักษาระเบียบทำให้เกิดการแพร่เชื้อในหลายครั้ง แล้วก็ให้คนออกมาด่าประชาชนว่าไม่มีวินัยขณะที่คนของตัวยังทำไม่ได้

3. พอเสียทีกับเอื้อประโยชน์ให้เหล่านายทุนผูกขาด ในการบริหารจัดการวัคซีนเพื่อเอาใจทั้งนายทุนและมหาอำนาจจนประชาชนในชาติตายรายวัน

4. พอเสียทีกับการบริหารแบบไร้วิสัยทัศน์ พายเรือในอ่าง สักแต่ใช้อำนาจสั่งการโดยไม่มองความเป็นจริง

5. พอเสียทีกับการปล่อยปะละเลยให้มีบ่อนการพนัน สถานบันเทิงผิดกฎหมาย การรับส่วยของเจ้าหน้าที่ชั่วๆ ที่เป็นผลให้เกิดการระบาดครั้งแล้วครั้งเล่า

6. พอเสียทีกับการสื่อสารที่ไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ในภาวะที่ประชาชนอกสั่นขวัญหายและกำลังจะอดตาย

7. พอเสียทีกับการนำงบประมาณที่ควรจะใช้ในการบริหารจัดการโรคระบาด ไปละลายกับการซื้ออาวุธ การก่อสร้างที่ยังไม่จำเป็น บาปเจ็ดประการของผู้นำนี้ ส่งผลให้ประชาชนที่หาเช้ากินค่ำกำลังจะอดตาย ธุรกิจการท่องเที่ยวกำลังจะล่มสลาย นักดนตรีคนในอุตสาหกรรมบันเทิงกลางคืนไม่มีทางออก หมอพยาบาลบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนักเสี่ยงกับการติดเชื้อ นักเรียน นักศึกษาไม่ได้เรียนหนังสือ พ่อแม่ต้องหวาดหวั่นว่าเชื้อจะมาติดลูกรึป่าว คนแก่เฒ่าถ้าติดเชื้อก็อาจตายที่บ้านโดยไร้คนเหลียวแล คนป่วยหนักเข้าไม่ถึงการรักษา ผู้คนหวาดผวาไม่กล้าใช้ชีวิต ระบบสาธารณสุขล่มสลาย ระบบเศรษฐกิจพังพินาศ จึงเรียนมายังท่านนายกรัฐมนตรี ขอให้หยุดยั้งบาปเจ็ดประการนี้ด้วยการลาออกให้คนมีความสามารถมานำประเทศ ก่อนที่บาปนี้ของท่านจะทำให้ประชาชนตกนรกทั้งเป็น