posttoday

"แรมโบ้" โต้"เต้น" ยัน"บิ๊กตู่"ไม่เคยอาฆาตใคร เตือนหนุนม็อบจาบจ้วงสถาบันอาจถูกเหมารวม

24 เมษายน 2564

"แรมโบ้" ยืนยัน นายกฯ ไม่เคยอาฆาตใคร ขอ "ณัฐวุฒิ" อย่าสนับสนุนม็อบจาบจ้วงสถาบัน อาจถูกเหมารวมได้ ชี้จับกุมแกนนำทำตามกฎหมาย การประกันตัวเป็นเรื่องของศาล ก้าวล่วงไม่ได้

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ถอดความจากเวทีเสวนา โดยสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ผ่านทางเฟซบุ๊ก “เสื้อแดงไม่เคยหายไป” พร้อมชี้ท่าทีรัฐบาลมีความสำคัญต่อการขอประกันตัวแกนนำม็อบ พร้อมเปรียบเทียบหากแกนนำที่ถูกดำเนินคดีเลิกอดอาหารไม่ได้ ขอเรียกร้องให้ฝ่ายผู้มีอำนาจลองอดอาฆาตดูบ้าง ว่า ผู้มีอำนาจที่นายณัฐวุฒิฯ พูดถึงหากเป็นนายกฯ ยืนยันว่า นายกฯไม่เคยอาฆาตใคร และที่แกนนำม็อบถูกดำเนินคดีนั้น เพราะทำผิดกฎหมาย มีการชุมนุมก้าวล่วง จาบจ้วงสถาบัน ชุมนุมแบบป่าเถื่อน ทำร้ายร่างการตำรวจ ทำลายทรัพย์สินส่วนราชการ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายที่ชัดเจน

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ขอเตือนนายณัฐวุฒิ ในฐานะเพื่อนเก่า ไม่ควรที่จะออกมาปกป้องและสนับสนุนคนหนุ่มสาวเหล่านี้ เพราะการเคลื่อนไหวของคนหนุ่มสาวแตกต่างจากการเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิ สุดท้ายอาจจะถูกมองเป็นพวกเดียวกันกับการเคลื่อนไหวที่จาบจ้วงสถาบัน ส่วนการที่นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ท่าทีของรัฐบาลมีความสำคัญต่อการพิจารณาคำร้องขอประกันตัวของแกนนำม็อบนั้น ตนยืนยันว่า การจับกุมเป็นไปตามกฎหมาย การขอประกันตัวเป็นเรื่องของศาล นายกฯ ไม่ก้าวล่วง คนหนุ่มสาวกล้าออกมาเคลื่อนไหวและสร้างความวุ่นวายได้ ก็ต้องกล้ายอมรับความผิดที่ก่อขึ้นมา ทั้งนี้การชุมนุมยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอีก นายณัฐวุฒิ ควรมองอย่างรอบด้าน ไม่ใช่จะเห็นใจแต่แกนนำม็อบอย่างเดียว อีกทั้ง นายณัฐวุฒิ ควรมองไปข้างหน้าด้วยว่าการเคลื่อนไหวจะสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในประเทศมากน้อยเพียงใด

"การต่อสู้ของ นปช.ในอดีต ที่ผมเคยร่วมสู้ด้วย เรายืนยันไม่เคยคิดจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน จุดยืนชัดเจน แต่ผมสงสัย ทำไมนายณัฐวุฒิ จึงมีท่าทีเปลี่ยนไป กล้าประกาศที่จะสนับสนุนเคียงข้างม็อบสามนิ้ว จึงทำให้คนเสื้อแดงที่จงรักภักดี ต่างสงสัยในพฤติกรรมดังกล่าวของนายณัฐวุฒิฯ และพวกอย่างมาก” นายเสกสกล กล่าว