posttoday

ทำเนียบวุ่น!หวั่นโควิดลามตึกไทยฯ

22 เมษายน 2564

ผกก. แจง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในซอยพิษณุโลก ไม่เกี่ยวตำรวจปฏิบัติงานในทำเนียบ ด้าน สำนักโฆษกฯ บอกตรวจสอบแล้วไม่พบคนติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 64 จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า มีผู้พักอาศัยในซอยพิษณุโลก 1 เขตดุสิต ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวานนี้ แม้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าสอบสวนโรคแล้ว แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องเตียงผู้ป่วย จึงไม่สามารถรับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลได้ จำเป็นต้องให้กักตัวอยู่ที่บ้านพักในซอยดังกล่าวต่อไป สร้างความหวาดวิตกให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งบริเวณนั้นเป็นที่พักของตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาล

พ.ต.อ.อภิเษก ปิศโน ผู้กำกับการ4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล3(ผกก.4 บก.ส.3) กล่าวว่า ทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าและได้ตรวจสอบแล้ว ในซอยดังกล่าวมีตำรวจพักอยู่10 นาย และมี1 คนที่ปฎิบัติงานในตึกไทยคู่ฟ้า ส่วนคนที่ติดเชื้อเป็นพนักงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ทำงานเช้าไปเย็นกลับเข้าบ้านที่อยู่กลางซอย ไม่ได้สุงสิงกับใคร ไม่ได้พูดคุยเกี่ยวข้องกับตำรวจ และทราบว่าโรงพยาบาลรับตัวไปรักษาเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ทางกทม.ได้เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อให้ผู้พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว 500 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ทั้งนี้ได้กำชับตำรวจสันติบาลทุกนายที่ประจำการในแต่และอาคาร สถานที่ภายในทำเนียบฯ ให้ระวังป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวด และปฎิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการตรวจหาเชื้อเป็นระยะ

ด้าน สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า หน่วยงานสอบสวนโรค และสำนักงานเขต ได้เร่งเข้าไปตรวจสอบ พบว่าไม่มีข้อเท็จจริงตามที่มีการเผยแพร่ข่าวออกไป ซึ่งเข้าใจว่าข่าวนี้ต้องการทำให้เกิดความสับสน และผู้ไม่ทราบข้อเท็จจริงก็ตื่นตระหนกและรีบเผยแพร่ส่งต่อ

ดังนั้น สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจึงขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นจริง เป็นข่าวปล่อยที่ไม่มีที่มาที่ไป จึงขอชี้แจงเพื่อความเข้าใจข้อเท็จจริง มา ณ โอกาสนี้