posttoday

"สมศักดิ์"เผยผลตรวจไม่ติดโควิด หลังคนใกล้ชิดติดเชื้อ

21 เมษายน 2564

รมว.ยุติธรรม เข้าตรวจหาเชื้อโควิดแล้วผลเป็นลบ ขอกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน ยอมรับบุคคลใกล้ชิดติดเชื้อจริง

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้โพสต์ข้อความระบุว่า บุคคลใกล้ชิด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ติดเชื้อโควิดหลังร่วมรับประทานอาหารกับรมว.ยุติธรรม ที่ร้านอาหารใน จังหวัดสุโขทัยเมื่อวันที่ 12 เม.ย.64

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ยอมรับว่าไปเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไปตนได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่ายังไม่มีประกาศหรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไปซึ่งไปทักทายคนสนิทแต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพักและในวันที่ 14 เม.ย. ตนได้เดินทางกลับมาถึงกทม.

จนวันที่ 19 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ตนได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด จึงเร่งสั่งการให้สำนักรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และในวันเดียวกันนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้ามาที่บ้านเพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ซึ่งต่อมาในวันที่ 20 เมษายน 2564 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ

"หลังจากนี้คงต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน 14 วันไม่ไปไหน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด และจะนัดตรวจโควิดอีกครั้งในวันที่ 27 เม.ย.64 นี้ ขณะเดียวกันได้สั่งให้บุคคลใกล้ชิดรวมถึงทีมงานของตนไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว"นายสมศักดิ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 มี.ค. 2564 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก พร้อมกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"สมศักดิ์"เผยผลตรวจไม่ติดโควิด หลังคนใกล้ชิดติดเชื้อ