posttoday

"นายกฯ" ห่วง ประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ย้ำมาตรการป้องกันโควิด

10 เมษายน 2564

โฆษกรัฐบาล เผย "นายกฯ" ห่วง ประชาชนเดินทางช่วง เทศกาลสงกรานต์ ขอให้มีสติขับขี่ กำชับ จนท.อำนวยความสะดวก ตั้งจุดตรวจทั่วประเทศ ย้ำ มาตรการ DMHTT ป้องกัน "โควิด"

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.64 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนที่กำลังจะเดินทางฉลองสงกรานต์ที่ภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ขอให้มีสติในการขับขี่พาหนะและยานยนต์ต่าง ๆ มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง เคารพกฎหมาย กฎจราจร เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุและความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิ้น พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่เสียสละเวลาช่วงวันหยุดเทศกาลมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนให้เดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลยังได้ยกเว้นการจัดเก็บค่าทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน – บางพลี และตอนพระประแดง – บางแค ช่วงพระประแดง– ต่างระดับบางขุนเทียนทั้งขาเข้าและออกกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษใน 2 สายคือ ทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา - ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี - สุขสวัสดิ์) ตั้งแต่เวลา 00.01 นาฬิกาของวันที่ 9 เมษายน 2564 ถึงเวลา 24.00 นาฬิกา ของวันที่ 16 เมษายน 2564 นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 บางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง - สีคิ้ว ได้ฟรี โดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 9 - 19 เมษายน 2564 นี้อีกด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังกล่าวเพิ่มเติม นายกรัฐมนตรียังได้กำชับ หน่วยงานบูรณการงาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในการเดินทาง ซึ่งกรมทางหลวงได้จัดตั้งจุดบริการประชาชนทั่วประเทศ 147 จุดสำหรับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสามารถแวะพัก หรือสอบถามเส้นทาง รวมทั้งบางจุดบริการยังมีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือในกรณีรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จุดตรวจกวดขันวินัยจราจรกว่า 3,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งมีจัดตั้งจุดตรวจสำคัญหรือเป็นจุดยุทธศาสตร์ 312 จุดทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางด้วยปลอดภัย ขณะเดียวกัน ก็ขอความร่วมมือประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด – 19 หรือมาตรการ DMHTT อยู่ห่างไว้ ใส่หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้ไทยชนะและหมอชนะอย่างเคร่งครัด การจัดกิจกรรมต้องยึดแนวทางฐานวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) อย่างเคร่งครัด