posttoday

เผยเหตุที่ตำรวจเข้าอายัดตัว “โตโต้” หลังศาลเพิ่งอนุญาตประกันตัว

02 เมษายน 2564

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นำหมายจับ ม.112-พรบ.คอมพ์ อายัดตัว โตโต้ ปิยรัฐ ก่อนคุมตัวมา สน.ประชาชื่น หลังศาลเพิ่งปล่อยตัวชั่วคราว

วันที่ 2 เม.ย. ตามที่ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” อายุ 28 ปี หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่ โดยมีหลักทรัพย์ตีราคาประกัน 45,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามพกอาวุธไปชุมนุมทางการเมือง หรือทำร้ายเจ้าหน้าที่ หากผิดเงื่อนไขศาลจะสั่งขังทันที

อย่างไรก็ตามทันทีที่ นายปิยรัฐ ได้รับการปล่อยตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น กลับได้ควบคุมตัว นายปิยรัฐ ขึ้นรถผู้ต้องขังมายัง สน.ประชาชื่น ทันที จนเป็นเหตุให้มีผู้คนมารวมตัวกันที่โรงพัก ทำให้ตำรวจจัดชุดควบคุมฝูงชน ปิดทางเข้าออกรอบบริเวณ กั้นแผงเหล็กไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป

พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น.เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้นำหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามกฎหมายอาญา ม.112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาอายัดตัวนายปิยรัฐ ไปดำเนินคดีตามท้องที่ก่อเหตุต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา นายปิยรัฐ ได้นำป้ายเขียนข้อความเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 และพาดพิงถึงสถาบันไปติดตามต้นไม้ เสาไฟ และซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ก่อนถ่ายรูปไปโพสต์บนเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์กลุ่มวีโว่