posttoday

“สิระ”จ้องเขี่ย“โรม”พ้น กมธ.กฎหมาย ปมเชิญศาลฎีกามาชี้แจงข่าวลือ

02 เมษายน 2564

“สิระ” ซัด “โรม” ต้องรับผิดชอบลาออก ส.ส.-กมธ.กฎหมาย หากฝ่ายกฎหมายสภาฯ ไม่อนุญาตให้ประธานศาลฎีกาเข้าแจงปมข่าวลือ ชี้ผู้แทนราษฎรต้องพูดแต่ความจริง

วันที่ 2 เม.ย. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุถึงคณะ กมธ.น่าจะเชิญประธานศาลฎีกามาชี้แจงได้ ไม่ขัดข้อกฎหมาย ว่า ต้องรอฝ่ายกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ซึ่งก็จะรู้ว่านายรังสิมันต์รู้กฎหมายจริงหรือไม่ หากตีความผิดไม่รู้ว่ายังมีความเหมาะสมที่จะเป็น กมธ.การกฎหมายฯหรือไม่

ส่วนกรณีที่นายรังสิมันต์นำข่าวลือตามโซเชียลมาแอบอ้างนั้น เราได้พิจารณาแล้วว่าหากข้อมูลไม่เป็นความจริง แต่ได้ออกจากปากของคนที่เป็นผู้แทนราษฎรและยังเป็นกมธ.การการกฎหมายฯ ก็ต้องรับผิดชอบ เอาไปพูดต่อให้เกิดความเสียหายต่อประธานศาลฎีกา และยังเหมาะสมที่จะเป็น ส.ส.และ กมธ.อยู่หรือไม่ เพราะประชาชนเลือกให้มาทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง และพูดแต่ความจริง

“หากผลของฝ่ายกฎหมาย สภาออกมาแล้วนายโรมมีความผิดก็ต้องรับผิดชอบ เราจะให้โอกาสลาออกจากการเป็นส.ส. และกรรมาธิการกฎหมาย หากท่านไม่ลาออกผมจะขอมติที่ประชุมกรรมาธิการฯว่าได้ทำเหมาะสมกับหน้าที่หรือไม่ และควรที่จะเป็นส.ส.และกรรมาธิการฯต่อหรือไม่ และจะมีการตรวจสอบจริยธรรม ส.ส.ด้วย” นายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวด้วยว่าขอตั้งข้อสังเกตว่า ส.ส.พรรคก้าวไกลมุ่งหวังอยู่เพียง 2 เรื่อง คือเรื่องแก้ไขมาตรา 112 และประธานศาลฎีกา พอแก้ไขม.112 ไม่ได้ก็หันมาเล่นงานประธานศาลฎีกา การเป็น ส.ส.มีเรื่องให้ทำมากมาย เรื่องในประเทศประชาชนเดือดร้อนมีเต็มไปหมด แต่ส.ส.ก้าวไกลทำอะไรบ้าง กลับทำอยู่แค่ 2 เรื่อง ที่เป็นที่ประจักษ์ชัดเจนว่าเขามุ่งหวังอะไร ขอให้ประชาชนดูว่าพรรคนี้เขาทำอะไรกันอยู่