posttoday

"บิ๊กตู่"เย้ยจตุพรนัดชุมนุมขับไล่คนเสื้อแดงไม่เอาด้วย

01 เมษายน 2564

บิ๊กตู่ เมิน ‘ก้าวหน้า’ เปิดค่ายอบรมเด็ก ชี้ สังคมไม่ชอบ-อย่าผิดกม.เย้ย ’จตุพร’ นัดชุมนุมขับไล่ คนเสื้อแดงไม่เอาด้วยแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีคณะก้าวหน้าเตรียมจัดค่าย Awaken Land ค่ายคนรุ่นใหม่ผู้ไม่ยอมจำนน ครั้งที่ 2 ว่า “ก็ไปก้าวมา ผมไม่ตอบโต้อะไรกับเขา สังคมก็ไม่ชอบอยู่แล้ว ก็ไปว่ากันมา ผมมีแต่เพียงแค่กฎหมาย ทุกหน่วยงานเขามีความรับผิดชอบอยู่แล้ว ผมไม่ต้องไปสั่งอะไรพิเศษ“

เมื่อถามถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.นัดชุมนุมขับไล่นายกฯ ในวันที่ 4 เมษายนพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีคนมาพูดแล้วว่าไม่สนับสนุนด้วย แม้กระทั่งนายอานนท์ แสนน่าน อดีตผู้ก่อนตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดง เขาก็บอกว่าไม่เอาด้วย ก็แล้วแต่เขา ตนก็มีแต่แค่อย่าทำผิดกฎหมาย อย่าสร้างความเดือดร้อน สร้างปัญหาให้ประเทศชาติบ้านเมืองอย่างที่เคยเกิดมาก่อน ให้เป็นบทเรียน

เมื่อถามว่า นายกฯกังวลหรือไม่ ที่นายจตุพร กลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะกังวลทำไม เขาจะทำผิดหรือถูกกฎหมายก็เรื่องของเขา สังคม เจ้าหน้าที่เขาจะว่ายังไง และทุกคนในประเทศไทยอยากให้เกิดขึ้นแบบนี้อีกหรือ ใครที่เกิดทันปี 2553 ก็ดูเอาแล้วกัน แล้วก็บอกเขา