posttoday

“ธนกร”ซัด”เพื่อไทย-พิธา”ชักศึกเข้าบ้าน โหนสถานการณ์เมียนมาป้ายสี"บิ๊กตู่"

01 เมษายน 2564

เลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกฯ ซัด”เพื่อไทย-พิธา”ชักศึกเข้าบ้าน จวกโหนกระแสสถานการณ์ในเมียนมาป้ายสี”บิ๊กตู่” ลั่น”ดอน”เตรียมประชุมอาเซียนหาทางออก ยุติความรุนแรงต้นเม.ย.

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วางตัวเข้าข้างกองทัพพม่าว่า น่าเศร้าใจจริงๆ สำหรับหัวหน้าพรรคก้าวหน้า นอกจากสร้างปัญหาให้กับประเทศแล้ว ยังจะนำปัญหานอกประเทศเข้ามาในประเทศอีก ชักศึกเข้าบ้านชัดๆ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เข้าข้างรัฐบาลพม่าหรือเข้าข้างใคร แต่ยึดความถูกต้องและชอบธรรมเป็นหลัก คำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ก็ยืนยันชัดเจนว่า จะมีการประชุมอาเซียนในต้นเดือนเมษายน ซึ่งจะมีการประชุมสุดยอดอาเซียนด้วย เพื่อหารือสถานการณ์ในพม่า หาทางให้เกิดสันติสุข ลดความรุนแรง รัฐบาลไทยมีท่าทีที่ชัดเจน นายพิธาทำตัวเหมือนไอ้ห้อยไอ้โหน พยายามโหนสถานการณ์ในเมียนมาเพื่อมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าใช้ไม่ได้ รัฐบาลไทยไม่เคยสนับสนุนการใช้ความรุนแรงและการเข่นฆ่าประชาชน ส่วนพื้นที่ชายแดนหากมีผู้ลี้ภัยเข้ามาก็ต้องช่วยเหลือตามความเหมาะสม และดูแลตามหลักสิทธิมนุษยชน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์สนับสนุนรัฐประหารพม่า ชักศึกเข้าบ้าน และไม่ดูแลผู้ลี้ภัยนั้น นายวิสารโกหกหน้าตาย ปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ใส่ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาลดูแลผู้อพยพตามหลักสิทธิมนุษยชน และไม่ได้สนับสนุนรัฐประหาร เป็นเรื่องของประเทศพม่า ไม่ได้เกี่ยวกับรัฐบาลไทย นายวิสารต่างหากที่ชักศึกเข้าบ้าน เรื่องละเอียดอ่อนไม่ควรบิดเบือนข้อมูล เพราะจะส่งผลกระทบกับประเทศได้ อย่าพยายามนำสถานการณ์ในพม่ามาทำลายประเทศเลย ทุกวันนี้เราประสบปัญหามากพออยู่แล้ว โดยเฉพาะโควิด-19