posttoday

"ธนากร"โต้เดือด"พิชัย"สติปัญญาต่ำด่ารัฐบาลถ้อยคำหยาบคาย

21 มีนาคม 2564

"ธนากร"สวนกลับรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยสติปัญญาต่ำเตือนอย่าเข้าข้างม็อบที่ทำผิดกฎหมายให้มาก ฮึ่มด่ารัฐบาลส้นตีนไม่เป็นไร แต่ด่าคนเชียร์รัฐบาลระวังเพราะมีคนเชียร์มาก

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ด่ารัฐบาลส้นตีนคนเชียร์ก็ส้นตีน กรณีการชุมนุมที่สนามหลวงเมื่อคืนวันที่ 20 มีนาคมว่า นายพิชัยเป็นถึงรองหัวหน้าพรรค แต่สติปัญญาต่ำมาก ใช้แต่สมองส่วนหลังคิดไม่เคยใช้สมองส่วนหน้า การชุมนุมไม่ได้เป็นการชุมนุมอย่างสงบ มีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาวุธทั้งระเบิดขวด ระเบิดปิงปอง ยิงหัวน็อต เผาทำลายข้าวของราชการ ทำลายพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องปฏิบัติตามกฏหมาย ไม่มีใครต้องการทำร้ายคนไทยด้วยกัน อย่าเข้าข้างม็อบจนเกินความพอดี และบ้านเมืองเราก็ไม่เกี่ยวกับประเทศพม่า และถ้าตนบอกพูดว่าส้นตีนบ้าง นายพิชัยจะรู้สึกอย่างไร แต่ตนเป็นปัญญาชน มีมารยาทพอ ไม่ใช้คำเหล่านี้มาด่าใครให้เสียหาย นายพิชัยก็ระวังไว้บ้าง ด่ารัฐบาลส้นตีนไม่เป็นไร แต่ด่าคนเชียร์ส้นตีนนั้น ก็ระวังส้นตีนไว้บ้าง เพราะคนเชียร์รัฐบาลมีจำนวนมาก

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความระบุว่า การชุมนุมโดยสงบของเด็กและเยาวชน ทำไมต้องสลายด้วยความรุนแรง จะเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนไปถึงไหนนั้น ถามจริงๆ ว่าเป็นการชุมนุมอย่างสงบหรือ ทั้งปาระเบิดปิงปอง ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำลายข้าวของราชการ นายจาตุรนต์ใจมืดบอดจริงๆ หัดเปิดใจยอมรับความจริงเชิงประจักษ์บ้าง ทุกอย่างมีหลักฐานชัดเจน ประชาชนทั้งประเทศเห็น แต่นายจาตุรนต์กับพรรคเพื่อไทยไม่เห็น อยากบอกว่า สิ่งที่ม็อบกระทำบางอย่างมันทำให้คนไทยทั้งประเทศรับไม่ได้ ทุกคนอยู่ภายใต้กฏหมาย ใครทำผิดก็ต้องรับโทษ แล้วเวลาติดคุกก็อย่าโอดครวญ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า พี่น้องคนไทยทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองสงบ ไม่อยากเห็นความแตกแยก เรามีประสบการณ์มาแล้ว อย่าหวนกลับไปอีกเลย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พยายามทุกอย่างเพื่อให้ประเทศเดินหน้า เอาเวลามาช่วยกันต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ดีกว่า พี่น้องคนไทยกำลังเดือดร้อนอยู่ คนไทยด้วยกันจะมาทะเลาะ ขัดแย้งกันทำไม