posttoday

"บิ๊กตู่"หงุดหงิดรับวันเกิด โดน "ม็อบทะลุฟ้า" ชู 3 นิ้วตะโกนไล่

19 มีนาคม 2564

นายกฯ เข้าทำเนียบ ประชุม ศบค. โดน ม็อบทะลุฟ้า ชู 3 นิ้ว ตะโกนไล่ ด้าน บุคคลใกล้ชิด-ขรก.ทำเนียบ ทยอยเข้าอวยพรวันเกิดครบ 67 ปีล่วงหน้า เจ้าตัว มอบหลวงปู่ทวด-เครื่องวัดอุณหภูมิเป็นที่ระลึก

เมื่อเวลา 08.48 น. วันที่ 19 มี.ค. 64 ที่ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างที่ขบวนของนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทางประตู 2 บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทะลุฟ้าจำนวนหนึ่งที่ยังคงปักหลักชุมนุม ได้ตะโกนผ่านเครื่องขยายเสียง ว่า "ประยุทธ์ออกไป" และได้ตะโกนว่า "ศักดินาจงพินาศประชาราชจงเจริญ" รวมถึงมีการตะโกนให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 นานกว่า 10 นาที พร้อมชู 3 นิ้วก่อนที่เหตุการณ์จะสงบลง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวดูแลความปลอดภัยบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยไม่ได้มีเหตุความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ ในเวลา 09.30 น. ได้มีบรรดาข้าราชการระดับสูง ทหารและพลเรือนที่เคารพทยอยเข้าอวยพรล่วงหน้าวันคล้ายวันเกิด ครบ 67 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 68 ของพล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 21 มี.ค.นี้ โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบพระหลวงปู่ทวด วาระ 108 ปี อาจารย์ทิม และเครื่องวัดอุณหภูมิให้เป็นที่ระลึก และในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมทำบุญเป็นการส่วนตัวแบบเงียบๆ พร้อมครอบครัว โดยจะไม่มีการเปิดบ้านรับการอวยพรแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันอังคารที่ 16 มี.ค.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้นำคณะรัฐมนตรีอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ไปแล้ว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผย ว่า เสียงตะโกนของกลุ่มผู้ชุมนุมดังต่อเนื่อง แม้พล.อ.ประยุทธ์จะเดินเข้าภายในตึกไทยคู่ฟ้าแล้ว แต่เสียงตะโกนขับไล่ของกลุ่มผู้ชุมนุม ยังมีต่อเนื่องและดังสนั่นเข้าไปถึงตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นช่วงระหว่างที่มีบุคคลทยอยเข้าอวยพรในวันคบ้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดด้วยอารมณ์หงุดหงิดว่าให้ถ่ายรูปทุกคน พร้อมอัดวีดีโอไว้ด้วยว่ามีใครพูดอะไรบ้าง