posttoday

พปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมไม่มีผลปรับครม.โยงดัน"ธรรมนัส"เป็นรมว.

08 มีนาคม 2564

"อิทธิพล"คุยพปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราชเกิดจากความสามัคคีของคนในพรรคที่ลงไปช่วยหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน เชื่อผลเลือกตั้งไม่เกี่ยวกับข่าวดัน"ธรรมนัส"ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการ

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐที่ชนะการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช ซึ่งผลการเลือกตั้งไม่น่าจะมีผลต่อตำแหน่งการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีกระแสข่าวว่าจะให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ที่เป็นแม่ทัพ ขึ้นชั้นเป็นรัฐมนตรีว่าการ เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะหารือร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสินใจ

ทั้งนี้ การได้รับชัยชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เกิดจากความสามัคคี และการร่วมมือกันทั้งพล.อ.ประวิตร คณะกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค ที่ลงพื้นที่ที่ลงพื้นที่หาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้ำให้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค ดูแลทั้งหมดในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3

“ถือเป็นสัญญาณที่ดีของพรรคที่จะบุกทำพื้นที่ภาคใต้ เพราะการเลือกตั้งซ่อมทุกสนามที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐก็ได้รับชัยชนะทุกสนาม ส่วนการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัดสงขลา พรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม ส่วนพล.อ.ประวิตร จะลงช่วยลูกพรรคหาเสียงทุกครั้งหรือไม่นั้น คงดูเป็นถึงความเหมาะสมและช่วงเวลาว่ามีเวลาว่างหรือไม่” นายอิทธิพล กล่าว