posttoday

หมอวรงค์เสนอแนวคิด "ราชประชาสมาสัย" ออกแบบการเมืองใหม่ปลอดนายทุน

06 ธันวาคม 2563

หมอวรงค์ปลุกกระแสร่วมถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว เพื่อออกแบบระบบการเมืองใหม่ ปลอดจากนายทุนการเมือง และเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเสนอแนวคิดในการถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว หรือ ราชประชาสมาสัย เพื่อออกแบบการเมืองใหม่ให้ปลอดการครอบงำนายทุนการเมืองและไปสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

นพ.วรงค์ ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ค่ำคืนวันที่ 5 ธันวาคม เป็นภาพที่บ่งบอกชาวโลกว่า นี่คือประเทศไทย ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน พวกคบคิดต่างชาติเพื่อล้มล้าง เห็นแล้วต้องกลับไปคิดใหม่

หลังปี 2475 นับตั้งแต่คณะราษฎร์ปล้นพระราชอำนาจ ถามว่ามาถึงวันนี้นักการเมือง ได้ทุ่มเท เสียสละ ใช้อำนาจนี้เพื่อประชาชนหรือไม่?

ในความเป็นจริง นอกจากไม่แล้ว กลับเป็นผู้สร้างปัญหาทางการเมือง สร้างความเกลียดชัง ความแตกแยก โกงบ้านโกงเมือง ทำผิดไม่ยอมรับผิด

ที่สำคัญอำนาจที่ปล้นมา ก็ไม่ถึงมือประชาชน เป็นแค่ผ่านมือเสี้ยววินาที ในช่วงเวลาเลือกตั้งเท่านั้น

คำอ้างที่บอกว่า ความเท่าเทียมก็เป็นคำสวยหรูที่นำมาหลอกลวงประชาชน แม้แต่นักการเมืองเอง ก็ยังไม่เท่าเทียม ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้นายทุนที่ครอบงำพรรค

วันนี้อำนาจที่ปล้นจากพระมหากษัตริย์ จึงมากองอยู่ในมือกลุ่มนายทุนการเมือง และปัญหาประเทศก็เกิดจากนายทุนการเมืองต้องการแย่งชิงอำนาจ เพียงแต่มีนายทุนบางกลุ่ม มักใหญ่ใฝ่สูง อยากสถาปนาสาธารณรัฐแทนราชอาณาจักร

วันนี้จึงเห็นกันว่า นักการเมืองทำอะไรอยู่ กลุ่มหนึ่งจ้องล้มล้างสถาบันฯ ด้วยการสนับสนุนม็อบสามนิ้วเพื่อสถาปนาระบอบสาธารณรัฐ ส่วนอีกกลุ่มก็เน้นร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อประโยชน์นักการเมืองและนายทุนพรรค ไปสู่ครอบงำประเทศช้าๆทีละคำ

เราเชื่อว่าที่มาของชนชาติไทย เกิดจากสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นผู้สร้าง และประวัติศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่า สถาบันฯท่านไม่เคยรังแก เอาเปรียบประชาชน ต่างจากนายทุนการเมือง ที่เป็นต้นตอของปัญหา

ถึงเวลาหรือยัง? ที่ประชาชนต้องช่วยกันถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว เพื่อออกแบบระบบการเมืองใหม่ ปลอดจากนายทุนการเมือง เพื่อประโยชน์ประชาชน และเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

จะอยู่กันแบบไหนดี

1.ให้แก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้ระบอบทักษิณกลับมา ค่อยๆฮุบประเทศทีละคำ

2.จะยอมสามนิ้ว สถาปนาสาธารณรัฐ ให้พี่ล้มล้างสถาบันฯส่วนน้องจ้องฮุบที่ดินเจ้ามาหากิน

3.ถวายคืนพระราชอำนาจชั่วคราว(ราชประชาสมาสัย) ออกแบบการเมืองใหม่ให้ปลอดการครอบงำนายทุนการเมือง ไปสู่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง