posttoday

“ธนกร” ผิดหวังเพื่อไทยไม่ร่วมกก.สมานฉันท์ ติง"ประเสริฐ" คดีบ้านพักหลวงจบแล้ว

05 ธันวาคม 2563

เลขานุการรมต.ประจำสำนักนายกฯ ผิดหวังเพื่อไทย ไม่ร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ลั่นเป็นทางออกตามหลักประชาธิปไตย ติง”ประเสริฐ”คดีบ้านพักหลวงจบแล้ว ชี้ผูกพันทุกองค์กร อย่าหวังแต่จะโหนกระแสม็อบไปวันๆ

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติไม่ส่งตัวแทนร่วมเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ว่า ตนรู้สึกผิดหวังที่พรรคเพื่อไทยไม่เข้าร่วม ทั้งๆ ที่ถือเป็นทางออกตามหลักประชาธิปไตยในการแก้ปัญหาให้กับประเทศ ซึ่งคณะกรรมการฯ ก็มาจากทุกฝ่าย มีความเป็นกลางแน่นอน อยากให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประเทศ ที่ผ่านมาเรามีประสบการณ์ของความขัดแย้ง นำมาซึ่งความเสียหายของประเทศมากมาย ตนไม่เข้าใจว่า ในเมื่อคณะราษฏรและพรรคร่วมฝ่ายค้านต่างออกมาเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตย แต่เมื่อจะใช้หลักประชาธิปไตยแก้ปัญหา กลับไม่ยอมเข้าร่วม ดังนั้น อยากให้พรรคเพื่อไทยทบทวนใหม่ อย่าให้บ้านเมืองต้องเดินไปสู่วิกฤตอีก ช่วยกันถอนฟืนออกจากไฟดีกว่า

นายธนกร กล่าวอีกว่า วันนี้ประเทศประสบปัญหาหลายอย่าง รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อประคองให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ แต่ก็ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายด้วย ส่วนกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เตรียมหาข้อมูลรวมทั้งอาจจะยื่นอภิปรายปมบ้านพักหลวงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น เมื่อศาลรัฐธรรมนูญตัดสินแล้วว่าไม่ผิด และผูกพันทุกองค์กร ก็ควรจบเรื่องนี้ได้แล้ว ไม่เช่นนั้นพรรคเพื่อไทยก็จะไม่ต่างอะไรกับคณะราษฏรที่ออกมาโจมตีศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งวันนี้มีการแจ้งความดำเนินคดีกรณีละเมิดอำนาจศาลไปแล้ว อยากให้พรรคเพื่อไทยกลับสู่เส้นทางที่นักการเมืองควรจะเป็น ไม่ใช่เห็นเด็กทำแล้วก็เอาอย่างบ้าง โหนกระแสม็อบไปกับเขาด้วย ช่วยกันยุติปัญหาโดยใช้กลไกรัฐสภาดีกว่า