posttoday

"อนุทิน" ไม่วิจารณ์ฝ่ายค้านปัดร่วมกก.สมานฉันท์ยันรัฐทำทุกทางให้บ้านเมืองสงบ

05 ธันวาคม 2563

"อนุทิน" ไม่วิจารณ์ฝ่ายค้านปฏิเสธร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ยันรัฐพยายามทุกวิถีทางให้บ้านเมืองสงบ ชี้คนค้านคือคนสร้างความเดือดร้อนให้ประเทศ

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านประกาศไม่เข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ขออย่ามองเรื่องกรรมการสมานฉันท์เป็นการเมือง ในสังคมเราต้องมีการสมานฉันท์ถ้าเรื่องนั้นเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ส่วนจะร่วมในคณะกรรมการหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของระบบซึ่งไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ แต่เชื่อว่าโดยหลักแล้วไม่มีใครอยากให้เกิดความขัดแย้ง

เมื่อถามว่าการที่ฝ่ายค้านปิดประตูจะมีทางไปต่ออย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า เชื่อว่าทุกคนต้องการให้บ้านเมืองสงบ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด โดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาลพยายามทำให้ทุกอย่าง ทำทุกวัน ทำทุกวินาที เพื่อให้เกิดความสงบ ทั้งด้านภารกิจและเจตนารมณ์ เพราะฉะนั้นก็ต้องดู ซึ่งเราทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความสามัคคีปรองดองแล้ว ใครยังไม่เห็นด้วยก็แสดงว่าบุคคลนั้นเองที่ทำความเดือดร้อนให้บ้านเมือง และไม่ขอร้องใคร เพราะเชื่อทุกคนต้องอยากเห็นบ้านเมืองมีความสงบ อยู่ในบ้านเมืองที่อยู่ในความสามัคคี เพราะสามัคคีคือพลัง หากไม่สร้างพลังจะเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร