posttoday

"อานนท์ นำภา"ย้ำปี64ม็อบยกระดับชุมนุมลงลึกรายละเอียดเป้าหมายชัด

03 ธันวาคม 2563

ขอนแก่น-"ทนายอานนท์ นำภา"ไปศาลขอนแก่นว่าความให้ "ครูใหญ่-เซฟ"ถูกฟ้องหมิ่นประมาท ลั่นปี64ยกระดับการชุมนุมลงลึกรายละเอียดมีเป้าหมายชัดเจน

เมื่อวันที่ 3ธ.ค.63 ที่ศาลจ.ขอนแก่น ได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง เลขคดีดำที่ อ.705/2563 ระหว่าง บ.สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในฐานะโจทก์ กับนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ จำเลยที่ 1 และนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ จำเลยที่ 2 แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ในข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยมีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก พร้อมด้วยทีมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ซึ่งได้รับมอบหมายจากจำเลยทั้ง 2 ได้เดินทางมาตามการนัดหมายของศาล โดยศาลใช้เวลาไต่สวนมูลฟ้องราว 2 ชั่วโมง ก่อนมีคำสั่งให้โจทก์และจำเลย มาฟังคำสั่งศาลวันที่ 19 ม.ค.2564

นายอานนท์ กล่าวว่า ทีมทนายความยังคงพบเห็นช่องว่างตามที่โจทก์ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อเอาผิด ครูใหญ่ และ เซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันทีจากการปราศรัยในเวทีขอนแก่นพอกันที เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งทีมทนายความจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในภาพรวมและตามขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมาย โดยในวันนัดฟังคำสั่งศาลในเดือน ม.ค.ศาลจังหวัดขอนแก่น จะมีคำสั่งออกมาเช่นใด ก็พร้อมจะสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

นายอานนท์ กล่าวต่ออีกว่า ปี 2564 การชุมนุมจะเข้มข้นและยกระดับมากขึ้นด้วยพลังของผู้ชุมนุมและเครือข่ายต่างๆที่มีทิศทางและหัวใจเดียวกัน ดังนั้นเหล่าแกนนำจะลงลึกในรายละเอียด กำหนดการชุมนุมมีเป้าหมายชัดเจน เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกฝ่าย และหากแกนนำและผู้ชุมนุมโดนดำเนินคดีทางกฎหมาย ในทุกประเด็น ทีมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รวมทั้งทีมทนายอาสากว่า 100 คนก็พร้อมที่จะมาทำคดีและร่วมต่อสู้กับผู้ชุมนุมไปด้วยกัน