posttoday

"อนุทิน" ประณามคนลอบเข้าไทยทำติดโควิด ยันคุมสถานการณ์ได้

03 ธันวาคม 2563

รมว.สาธารณสุข ประณามคนลักลอบเข้าไทยทำติดโควิด ไม่รับผิดชอบต่อสังคม สร้างความเสียหายประเทศ ยันยังควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่ใช่การระบาดระลอก 2 ย้ำยังไม่ล็อคดาวน์จังหวัดชายแดน

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวถึงกรณีการลักลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติจ.เชียงรายและตรวจพบติดเชื้อโควิด-19ว่าขณะนี้ผู้ติดเชื้อทุกคนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้วแต่ขอประนามกลุ่มคนดังกล่าวที่ลักลอบเข้าประเทศและไม่กักตัวซึ่งถือว่าไม่รับผิดชอบต่อสังคมทำให้เกิดความสูญเสียต่อบ้านเมืองอย่างมหาศาลโดยเฉพาะความปลอดภัยด้านสุขภาพและการท่องเที่ยวดังนั้นขอให้ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงออกมาแสดงตัวเข้ารับการตรวจโรคและกักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้างส่วนเรื่องการดำเนินคดีขณะนี้ยังไม่ชัดเจนเนื่องจากมีการท้วงติงว่าหากดำเนินคดีอาจมีการหลบหนีแต่ย้ำว่าได้ประสานไปยังหน่วยงานความมั่นคงและฝ่ายปกครองเพื่อปิดช่องทางการลักลอบเข้าไทยและมีทีมแพทย์-พยาบาลพร้อมรับมืออย่างเต็มที่แล้ว

นายอนุทิน ยืนยันว่า ภาพรวมยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้และไม่ใช่การระบาดรอบ2รวมถึงยังไม่ล็อกดาวจังหวัดชายแดนแต่จะมีการควบคุมและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอีกทั้งขณะนี้ยังไม่สามารถคลายล็อกมาตรการต่างๆได้ต้องเลื่อนออกไปก่อนเพื่อความปลอดภัยแต่อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนมั่นใจและเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้ตามปกติโดยเฉพาะในช่วงสิ้นปีแต่ต้องป้องกันตนเอง