posttoday

แรมโบ้ ขอบคุณศาลรธน. เผย ปชช.ฝากเชียร์"ลุงตู่"เป็นนายกฯต่อ

03 ธันวาคม 2563

“แรมโบ้อีสาน” ขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย บ้านพักทหารนายกฯ ไม่มีความผิด ประชาชนดีใจฝากเชียร์"ลุงตู่"เป็นนายกฯต่อไป วอนพรรคเพื่อไทยหยุดวิจารณ์เรื่องนี้ แนะ “สมพงษ์ -ประเสริฐ" เอาเวลาไปเคลียร์ปัญหารอยร้าวในพรรคก่อน

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญในคำวินิจฉัย และแถลงด้วยวาจากรณี นายกฯ ใช้บ้านพักรับรองของกองทัพบก “บ้านพักทหาร”ไม่มีความผิดและไม่พ้นจากตำแหน่ง เพราะเป็นไปตามระเบียบกองทัพบก ซึ่งทำให้เห็นแล้วว่า ศาลรัฐธรรมนูญมีความยุติธรรม ตัดสินอย่างตรงไปตรงมาตามข้อมูลหลักฐานที่มีอยู่ ตามหลักกฎหมายในสาระข้อเท็จจริง

นายสุภรณ์ กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่ส่งกำลังใจและเชียร์ให้นายกฯ อยู่บริหารประเทศต่อไป เพราะนายกฯ เป็นบุคคลที่เสียสละ ทุ่มเททำงานอย่างจริงใจตั้งใจให้กับประเทศชาติและประชาชน ขอให้ฝ่ายค้านน้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และขออย่านำเรื่องนี้ไปวิพากษ์วิจารณ์ให้นายกฯ เกิดความเสียหายอีก และการที่ศาลวินิจฉัยให้นายกฯ ไม่มีความผิดและไม่พ้นจากตำแหน่ง ก็คงทำให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาพรรคฯ กระอักเลือดหรือแทบอกแตกตายเป็นแน่แท้ เพราะตอนที่คิดจะเข้าชื่อเสนอคำร้องต่อประธานสภาฯ ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องนี้ ก็คงจะหวังผลแบบลมๆ แล้งๆ ที่จะได้เข้ามาเป็นรัฐบาลเอง และยังมีการปล่อยข่าวตลอดมาว่า ยังไงนายกฯ ก็ไม่รอดแน่ เป็นการปล่อยกระแสออกมา เพราะกิเลสตัณหาบ้าอำนาจของฝ่ายที่หิวโหยในอำนาจ อยากกลับมาเป็นรัฐบาลเสียเอง โดยไม่ยอมให้ถึงวาระครบเทอมเพื่อเลือกตั้งใหม่

"ขอแนะนำให้นายสมพงษ์ นายประเสริฐ และพรรคเพื่อไทยให้ไปต่อสู้กันในกระบวนการที่ถูกต้อง หรือในสนามเลือกตั้งถ้าอยากกลับมาเป็นรัฐบาล แต่ก่อนที่จะมาเป็นรัฐบาล ก็ขอให้เอาเวลาไปเคลียร์เรื่องปัญหาแตกแยกภายในพรรคของตนเองก่อน เพราะเห็นว่า ยังไม่เป็นเอกภาพ มีความขัดแย้งกันอย่างหนัก จากนั้นค่อยคิดที่จะอยากเข้ามาเป็นรัฐบาล"นายสุภรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ พรรคที่จะเป็นรัฐบาลได้ จะต้องแสดงจุดยืนเพื่อประเทศชาติ ประชาชนอย่างชัดเจน พรรคการเมืองนั้นๆต้องไม่มีประวัติหัวหน้าพรรค หรือผู้นำพรรคที่เคยเป็นผู้นำรัฐบาลมีประวัติเสียหาย หรือด่างพร้อยเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น โกงกินงบประมาณแผ่นดินภาษีพี่น้องประชาชน และผู้นำพรรคนั้นต้องเคยทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชนอย่างสุจริตโปร่งใส แต่ดูจากการทำงานของพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังไม่เห็นว่าพรรคเพื่อไทยจะทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมืองเลย มีแต่อยากได้อำนาจเพื่อแสวงหาประโยชน์ให้กลุ่มตนเองและพวกพ้อง รบกวนช่วยไปพูดคุยกันภายในพรรค ให้สงครามภายในพรรคเพื่อไทยสงบนิ่งเสียก่อนจะดีกว่า เพราะทราบว่า ขณะนี้แกนนำหลักๆ ทยอยลาออกกันมากมายหลายคน มีปัญหาทะเลาะอะไรกันหรือเปล่า เกิดขมิ้นกับปูนปีนเกลียวอะไรกัน หรือกินเกาเหลาอะไรกันภายในพรรค ประชาชนฝากถามมา ถ้ายังแก้ปัญหารอยร้าวในพรรคให้มีความสามัคคีกันไม่ได้ ก็อย่าคิดมาแก้ปัญหาให้ชาติบ้านเมืองโดยหวังล้มนายกฯ และรัฐบาลเลย มันขายหน้าและน่าละอายแก่ใจมากที่สุด" นายสุภรณ์ฯ กล่าว