posttoday

ตร.แนะเส้นทางเลี่ยงม็อบราษฎรชุมนุมกรมทหารราบที่11- อิมพีเรียลลาดพร้าว

29 พฤศจิกายน 2563

ตำรวจแนะประชาชนเลี่ยงเส้นทางกรมทหารราบที่11 และ อิมพีเรียลลาดพร้าว หลังม็อบราษฎรชุมนุม 2 จุด พร้อมแนะนำเส้นทางหลีกเลี่ยง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบว่า กรณีวันที่ 29 พ.ย.63 ตามที่ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดียได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ บริเวณกรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ฯ (ราบ 11 รอ.) ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไปนั้น เนื่องด้วยบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น มีประชาชนใช้ในการสัญจรเป็นจำนวนมาก ทำให้ปริมาณรถที่ใช้ทางจึงมีจำนวนมาก เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไปจนกว่าเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้

1.เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง

1.1) ถนนพหลโยธิน (ขาเข้า) วงเวียนบางเขน-ถนนผลาสินธุ์

1.2) ถนนรามอินทรา (ขาเข้า) พื้นราบสนามกอล์ฟ-วงเวียนบางเขน

1.3) วงเวียนบางเขน (พื้นราบ)

1.4) อุโมงค์วงเวียนบางเขน (ขาเข้า)

2.เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร

2.1) ถนนรามอินทรา-แจ้งวัฒนะ ให้ใช้สะพานข้ามวงเวียนบางเขนออกไปถนนวิภาวดีรังสิต

2.2) ถนนพหลโยธิน (ขาออก) ให้ใช้อุโมงค์วงเวียนบางเขนไปยังซอยรามอินทรา 39

2.3) ถนนพหลโยธิน (ขาเข้า) เลี้ยวซ้ายไปถนนรามอินทราได้เข้าซอยรามอินทรา 14

2.4) ถนนผลาสินธุ์ เข้าซอยซอยพหลโยธิน 49/1

2.5) ถนนเทพรักษ์ มาทางทางยกระดับโทลล์เวย์

2.6) ถนนประดิษฐ์มนูธรรม-ถนนประเสริฐมนูกิจ-ถนนงามวงศ์วาน

2.7) ถนนลาดพร้าววังหิน-ถนนลาดปลาเค้า

2.8) ถนนเสนานิคม-ถนนลาดพร้าววังหิน

นอกจากนี้ยังการชุมนุมที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 16.00-21.30 น.โดยเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ได้แก่ ถนนลาดพร้าว (ขาออก) ช่วงแยกลาดพร้าว 86-หน้าห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว

จึงขอแนะนำประชาชนให้ไปใช้ถนนประดิษฐ์มนูธรรม, ถนนลาดพร้าว (ขาเข้า) เลี้ยวซ้ายเข้าซอยลอดพร้าว 86-ถนนประดิษฐ์มนูธรรม-กลับรถหน้าห้างคริสตัลพาร์ค-ซอยลาดพร้าว 87-ถนนลาดพร้าว, ถนนนวมินทร์-ถนนประเสริฐมนูกิจ, ถนนรามคำแหง, ถนนประชาอุทิศ และ ทางพิเศษฉลองรัช

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเตรียมความพร้อมวางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ทั้งนี้ บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M–Help Me และ ทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH