posttoday

"สิระ"จวกยับ"มงคลกิตติ์"เป็นส.ส.กลับยุยงให้ม็อบไปชุมนุมแบบผิดกม.

23 พฤศจิกายน 2563

"สิระ"สุดทนอัดยับ"มงคลกิตติ์"ยุม็อบคณะราษฏรไปชุมนุมหน้าบ้านายกฯแทนไปชุมนุมสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ถามกลับเป็นส.ส.ควรห้ามปรามกลับยุให้คนทำผิดกฏหมาย

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แนะนำกลุ่มคณะราษฎร ให้ไปชุมนุมที่บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ดีกว่าไปชุมนุมที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ว่า ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องยุยงให้คนไปกระทำความผิดต้องรับผิดชอบด้วย ยิ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ควรห้ามปราม ไม่ใช่ยุยงให้กระทำผิด รบกวนสิทธิของคนอื่น ละเมิดกฎหมาย ให้สังคมพิจารณาว่าคนเป็นผู้แทนราษฎรยุให้คนกระทำความผิดเสียเอง รับได้ไหม

นายสิระ กล่าวถึง กรณีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จะแจ้งความดำเนินคดีกับน้องหมวย หนึ่งในผู้ชุมนุมที่สวมชุดนักเรียน พร้อมถือป้ายระบุเคยโดนกระทำอนาจารในโรงเรียน นายสิระ กล่าวว่า น้องคนดังกล่าวมีความผิดไหม เช่น ไปบอกว่าโดนข่มขืน โดนอนาจาร เรื่องจริงไหม ถ้าไม่จริงคือนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ รวมทั้งมีสิทธิไหมที่จะแต่งชุดนักเรียน อย่างนี้อาจเกิดความเสียหายกับสถานศึกษา ก็ต้องรับผิดชอบ ที่ น.ส.ปารีณา จะแจ้งความนั้นก็เป็นสิทธิของ น.ส.ปารีณา และถ้ามีการแจ้งก็ไปแก้ข้อกล่าวหาเอาก็เท่านั้นเอง เรื่องนี้ ตนเห็นว่าไม่เหมาะสมที่แต่งชุดนักเรียนแล้วบอกว่าฉันโดนอนาจาร เรื่องนี้มันดังทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย เสื่อมเสียถึงสถาบันการศึกษา

ผู้สื่อข่าวถามว่า การแต่งชุดนักเรียนโดยไม่ได้เป็นนักเรียน มีความผิดอย่างไร นายสิระ กล่าวว่า ก็ต้องไปดูกฎหมาย อ้างว่าอยู่โรงเรียนไหนหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็ดำเนินไป โรงเรียนมีจริงไหม หรือชอบแต่งคอสเพลย์เพื่อยั่วยุกามารมณ์หรือไม่ ที่เห็นตามภาพ เป็นนิสัยหรือพฤติกรรมของเด็กคนนี้ ก็อย่าให้พ่อแม่ของน้องได้อับอายอีกเลย อย่าทำเลย แต่งคอสเพลย์เพื่อไปยุยงยั่วยวนให้มีการละเมิดทางเพศหรือไม่ที่ผ่านมา