posttoday

แรมโบ้อีสานซัดหนักพนิต เตือนปชป.เป็นพรรคร่วมอย่าเอาเวลาเล่นการเมือง

07 พฤศจิกายน 2563

"เป็นพรรคร่วมรัฐบาลต้องร่วมแก้ปัญหาบ้านเมืองอย่าเอาเวลาเล่นการเมือง" สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ซัดหนัก"พนิต วิกิตเศรษฐ์"อย่าตีความคำพูดบิ๊กตู่ในทางเสียหาย

เมื่อวันที่ 7พ.ย.63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวพาดพิงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในงานกล่าวเปิดการอบรมหลักสูตร วปอ.รุ่น63 ตอนหนึ่งว่า "ถ้าวันหน้ามีคนที่ดีกว่า เก่งกว่า ซื่อสัตย์กว่าผม ให้มารับผิดชอบประเทศต่อไป" ว่า นายกฯได้พูดในข้อเท็จจริง ในวันข้างหน้าหมายถึงพ้นจากตำแหน่งไปแล้วก็ปรารถนาอยากเห็นบ้านเมืองมีผู้นำที่ซื่อสัตย์สุจริต เป็นคนดี คนเก่งกว่าท่าน นายกฯ พูดถูก และมีเจตนาดีต่อบ้านเมือง ท่านพูดผิดตรงไหน นายกฯ ไม่ไปก้าวล่วงใครเลยสักนิด แต่นายพนิตฯ เองต่างหาก ไม่มีมันสมองที่จะแปลคำพูดของนายกฯ ให้ชัดเจน ว่ามีความหมายอย่างไร ฟังไม่ได้ศัพท์ จับมากระเดียด การที่นายพนิตเอาไปตีความให้เสียหาย ขอชี้แจงดังนี้

1.นายกฯ ไม่เคยไปพาดพิงใครหรือผู้นำท่านใดในอดีต ตามที่นายพนิตฯ พูดถึง เช่น ท่านอดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย หรือท่านอดีตนายกฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ว่า สองท่านมีคุณสมบัติด้อยกว่าตัวนายกฯ เองนั้น นายพนิตฯ ไม่ควรนำท่านทั้งสองมากล่าวพาดพิง และทำให้นายกฯ เสียหาย เพราะพลเอกประยุทธ์ฯ ให้ความเคารพนับถือทั้งสองท่าน เป็นบุคคลที่ควรยกย่องชื่นชมตลอดมา นายพนิตฯ ไปตีความเอาสมองส่วนไหนมาคิดเอาคำพูดนายกฯ ไปเปรียบพาดพิงกับผู้นำทั้งสองท่านได้อย่างไร สมควรหรือไม่พฤติกรรมเยี่ยงนี้

2.นายกฯ ได้เปิดใจกว้างอย่างชัดเจนในความหมายของคำพูด ในวันข้างหน้าถ้ามีคนที่ดี คนที่เก่ง มีความสามารถมากกว่า มาเป็นผู้นำประเทศ มารับผิดชอบประเทศ เป็นสิ่งที่นายกฯ ปรารถนาดีต่อบ้านเมืองมิใช่หรือ นายพนิตฯ แปลความหมายคำว่า “วันข้างหน้า” ไม่ออกหรืออย่างไร วันข้างหน้าหมายถึง วันที่พลเอกประยุทธ์ฯ พ้นจากตำแหน่งไปแล้วตามวาระ เพราะท่านนายกฯ มิได้ยึดติดกับตำแหน่ง และผู้นำคนต่อไป ประชาชนก็หวังจะได้คนดีๆ มีความสามารถ หรือเก่งกว่าเป็นสิ่งที่ดีมิใช่หรือ ตนไม่เห็นว่า นายกฯ พูดดูหมิ่นดูแคลนใครให้เสียหายตรงไหน และไม่เคยพาดพิงใครเลยสักนิด เป็นคำพูดที่ไม่ได้ไปสร้างความเสียหายให้กับใคร กลับเป็นคำพูดที่นายกฯ มีเจตนาดีต่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง หรือในอนาคตวันข้างหน้ามีใครมาเป็นนายกฯ นายพนิตฯ อยากได้นายกฯ หรือผู้นำประเทศที่โกงกินบ้านเมือง หรือผู้นำที่ไร้ความสามารถ มาบริหารประเทศอย่างนั้นใช่ไหม

การออกมาใช้นิสัยก้าวร้าวและออกมาใช้สมองแปลคำพูดของนายกฯ แบบไร้วุฒิภาวะเช่นนี้ พรรค ปชป. เอามาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อได้อย่างไร ตนไม่อยากทะเลาะกับนายพนิตฯ เลยสักนิด เพราะมีมารยาทพอ ให้เกียรตินายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค ปชป. รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล แต่อยากฝากไปถึงนายจุรินทร์ฯ ด้วยความเคารพว่า เอาคนไร้สมอง ไร้วุฒิภาวะ ตีคำพูดแปลเจตนานายกฯไม่ออก และเอามาใส่ความเช่นนี้ ทางพรรคต้องมีการว่ากล่าวตักเตือนบ้าง คนเราถ้ามีการศึกษาดี ความคิดดี มีนิสัยสันดานดี คงไม่ใช้คำพูดใส่ความนายกฯ เช่นนี้ อย่าได้เอาคำพูดนายกฯ ไปตีความให้เสียหาย อย่าคิดว่าตนรู้ไม่ทันว่า นายพนิตฯ คิดอะไรอยู่ และมีเป้าหมายอะไร เพื่อให้ใครมาเป็นนายกฯ แทนพลเอกประยุทธ์หรือไม่ อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ว่า นายพนิตฯ เดินเกมการเมืองโจมตีนายกฯ เพื่อรับใช้ใคร ถ้าตนไม่เห็นแก่พรรคร่วม ไม่เห็นแก่นายจุรินทร์ฯ คนอย่างแรมโบ้ก็จะไม่ไว้หน้าเหมือนกัน

"ขอเตือนนายพนิตฯ ระวังปากระวังคำ อย่าออกอาการตีกินออกมาให้คนเห็น อย่าคิดว่าคนอื่นรู้ไม่ทัน คนประเภทนี้พรรค ปชป.ไม่ควรที่จะเอามาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค มีแต่จะทำให้ผู้ใหญ่ในพรรคและผู้บริหารพรรค ลำบากใจมากยิ่งในวันข้างหน้า พรรคร่วมรัฐบาลต้องร่วมมือเดินหน้าแก้ไขปัญหาบ้านเมืองด้วยกัน อย่าเอาเวลามาเล่นการเมือง ทำลายบรรยากาศบ้านเมืองกันอีกเลย" นายสุภรณ์ กล่าว