posttoday

"สิระ"สวนกลับ "ชวน" ฟอร์มาลีนอาจได้แช่คนเตือนก่อน

07 พฤศจิกายน 2563

"สิระ" โพสต์ถาม "ชวน"ทำไมแสดงความเห็นต่อคณะกรรมการสมานฉันท์ไม่ได้ หรือ ความคิดเห็นของท่านถูกต้องทุกอย่าง สวนกลับ ระวัง ฟอร์มาลีนอาจได้แช่คนเตือนก่อน

เมื่อวันที่ 7 พย. 63 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอใช้สิทธิพาดพิง กรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าระวังจะโดนแช่ฟอร์มาลีนนั้นว่า ที่ตนได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรรมการสมานฉันท์และการปรองดอง มันเป็นความเห็นของประชาชนคนหนึ่งที่รักชาติและเห็นด้วยกับการจะต้องมีกรรมการชุดนี้เพื่อการหาทางออกให้กับประเทศ

แต่พอเห็นรายชื่อแล้ว เห็นว่าท่านอาจจะไม่เข้าใจเรื่องการบริหารธุรกิจท่านกำลังใช้คนไม่ตรงกับงานเพราะแต่ละคนที่ท่านประสานนั้น อายุมากเกินที่จะคุยกับผู้ชุมนุมซึ่งเป็นวัยรุ่นรู้เรื่อง พวกเขาชุมนุมเพื่อหาทางเลือกอนาคตของเขา พวกเขาไม่ต้องการให้คนที่กล่าวถึงมาเล่าอดีต มันช่วยอะไรได้หรือครับ มีแต่เสียเวลาและงบประมาณซึ่งมาจากภาษีของประชาชนและผู้ชุมนุมอาจระแวงว่ารัฐซื้อเวลา ไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา

ความคิดของตนซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนเหมือนกับท่านประธานสภาผู้แทนฯมาจากการเลือกตั้งจากประชาชนเหมือนกันทุกอย่าง แต่ทำไมท่านประธานไม่ฟังความคิดเห็นของตนและมาสวนตนอีกมันสมควรหรือไม่และยังเดินหน้าต่อและไม่นำเรื่องบรรจุเข้าพิจารณาประชุมสภาผู้แทนราษฎรแสดงความคิดเห็นให้ได้ขอสรุปมีมติอย่างไรอย่างหนึ่งก่อนแล้วค่อยเดินหน้าต่อหรือท่านมีอะไรเป็นพิเศษต้องเป็นคนตัดสินใจเลือกกรรมการชุดเพียงคนเดียว สภาผู้แทนฯไม่มีความหมายอะไรกับท่านแล้วหรอครับ ความคิดเห็นของท่านถูกต้องทุกอย่างหรือครับ

#ฟอร์มาลีนอาจได้แช่กับคนเตือนก่อนผมก็ได้ โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนนะครับ

#ผมคือขวานผ่าซากไม่ใช่มีดโกนอาบน้ำผึ้งครับ