posttoday

คณะราษฎร์ยันจัดชุมนุม14ต.ค.ไม่ขวางขบวนเสด็จ

10 ตุลาคม 2563

คณะราษฎร์ ยันชุมนุม14ต.ค.ไม่ขวางขบวนเสด็จ ยืนอย่างสงบและชูสามนิ้วอย่างสันติ ขอตำรวจเปลี่ยนเส้นทางหลีกเลี่ยงมือที่สาม สร้างสถานการณ์

คณะราษฎร ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย ยืนยันว่าจะไม่มีการขัดขวางขบวนเสด็จในกรณีผ่านยังพื้นที่ชุมนุม หากสื่อสำนักใด หรือกลุ่มใดกำลังพยายามสร้างความเกลียดชัง แก่ผู้เรียกร้องประชาธิปไตยจงหยุดการกระทำเหล่านั้น

ที่ผ่านมาได้ประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วว่า วันที่ 14 ต.ค. จะมีการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมาและครั้งต่อๆ ไปที่จะเกิดขึ้น ล้วนเป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ หากเกิดเหตุผิดปรกติอันใดขึ้นขอให้ประชาชนจงตระหนักว่า นั่นไม่ได้มาจากผู้ชุมนุม แต่กลับมาจากมือที่ 3 หรือฝ่ายรัฐเองที่ต้องการสร้างสถานการณ์

ทุกคนต่างมีสิทธิในการใช้ถนนอย่างเท่าเทียมกัน หากช่วงที่มีขบวนรถเสด็จผ่าน การจราจรยังไม่ถูกปิดจากการใช้พื้นที่ชุมนุม กลุ่มผู้ชุมชุมก็พร้อมจะให้ทุกคนได้ใช้ถนนร่วมกัน โดยจะไม่มีการขัดขวางหรือก่อให้เกิดความไม่สะดวกใดๆ แก่ประชาชนทั่วไป รวมทั้งขบวนเสด็จ

"ผู้ชุมนุมจะยืนอย่างสงบโดยชู 3 นิ้ว ร่วมกันแสดงออกอย่างสันติวิธี และสื่อถึงข้อเรียกร้องในการปฎิรูปสถาบันกษัตริย์มิใช่ล้มล้าง เพื่อให้สถาบันกษัตริย์อยู่คู่กับระบอบประชาธิปไตยได้อย่างสง่างาม ไม่ถอยห่างจากระบอบประชาธิปไตย กลับเข้าสู่ตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยที่มีกษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง"

จะไม่มีการขัดขวางขบวนเสด็จ คณะราษฎรขอยืนยันว่าเราจะไม่มีการขัดขวางขบวนเสด็จหากมีขบวนเสด็จผ่านยังพื้นที่ชุมนุม...

โพสต์โดย แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration เมื่อ วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 2020