posttoday

"กลุ่มนักเรียนเลว"จัดขบวนรถแห่ไล่รมว.ศึกษาฯ บ่ายโมง2ต.ค.นี้

01 ตุลาคม 2563

"กลุ่มนักเรียนเลว" เตรียมจัดขบวนรถแห่ไปไล่รมว.ศึกษาธิการที่หน้ากระทรวง 2 ต.ค.นี้ ด้าน "ณัฏฐพล" ไม่หวั่นระบุพร้อมเปิดเวทีให้นักเรียนแสดงความเห็นเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "กลุ่มนักเรียนเลว" ได้นัดจัดกิจกรรมขับไล่ รมว.ศึกษาธิการ ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00-18.00 น. โดยจะมีการจัดชุมนุมในรูปแบบของขบวนรถแห่ ไปตามเส้นทางที่ผ่านโรงเรียนต่างๆก่อนจะไปสิ้นสุดที่ กระทรวงศึกษาธิการ

สำหรับเส้นทางจะเริ่มต้นที่ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมฯ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนวัดราชบพิธ และสิ้นสุดที่กระทรวงศึกษาธิการ ในเวลา 17.00 น.

ด้าน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ไม่มีปัญหากับการชุมนุมของนักเรียน และพร้อมเปิดเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกทางความคิดเห็นอย่างเต็มที่ เพราะที่ผ่านมาก็ได้เปิดช่องทางรับฟังปัญหาต่างๆ ของนักเรียนมาแล้ว โดยในวันที่ 2 ต.ค.นี้จะมีผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการเข้ามารับฟังปัญหากลุ่มนักเรียนและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวด้วยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการวางแผนขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาต่างๆที่กลุ่มนักเรียนเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็นการปรับหลักสูตร และการเรียนการสอน