posttoday

"ซินแสเข่ง"ชี้โลโก้ใหม่เพื่อไทยเป็นธาตุน้ำเสริมให้เกิดความมั่นคง

28 กันยายน 2563

หมอดูเข็มทิศทองคำระบุพรรคเพื่อไทยเปลี่ยนโลโก้ใหม่จะเกิดความมั่นคงมากขึ้น เสริมทั้งดวงคุณหญิงพจมานและคุณหญิงสุดารัตน์

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง (ซินแสเข่ง) ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย และหมอดูเข็มทิศทองคำ เปิดเผยว่า ได้วิเคราะห์โลโก้ใหม่ของพรรคเพื่อไทยพบว่า มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้มีความกลมกลืนเป็นธาตุน้ำ จากเดิมที่เป็นธาตุไฟมีการใช้หัวอักษรเป็นลักษณะหัวแหลมทำให้มีความร้อนแรงซึ่งต้องระวัง เพราะใช้ในหมู่คนจำนวนมากที่ต้องอยู่ร่วมกันมักก่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง เกิดความแตกแยกวุ่นวายสับสน ก่อให้เกิดความไม่เข้าใจในการรวมกลุ่มต่างฝ่ายต่างความคิด

ทั้งนี้ โลโก้เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องหมายการค้าของบริษัท เป็นเครื่องหมายโลโก้ของพรรค และเป็นส่วนหนึ่งที่จะบ่งบอกถึงความมั่นคงและไม่มั่นคง เพื่อการดำเนินกิจกรรม ดังนั้นเมื่อตกธาตุไฟ ปัญหาที่ตามมาคือ ก่อให้เกิดความวุ่นวายไม่เข้าใจเกิดขึ้น แต่โลโก้ใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงใช้หัวอักษรเป็นธาตุน้ำ ลักษณะหัวกลมมนธาตุน้ำ ตามหลักของโหราศาสตร์จีนทำให้การอยู่ร่วมกันมีการปรับตัวเข้าหากันในการทำงานของคนหมู่มาก ประกอบกับการวางโลโก้ใหม่ครั้งนี้มีตัวอักษรอยู่ด้านล่าง ซึ่งจะเป็นฐานรองรับ อักษร พ.ท.เพิ่มความมั่นคงให้กับพรรคมากขึ้นอีกด้วย ถือว่าเป็นนิมิตใหม่ของพรรคเพื่อไทยที่อาจจะทำให้การบริหารงานของรัฐบาลสั่นคลอนได้ เพราะในตัวรัฐบาลนั้นมีผลกระทบอยู่หลายคน

นายชนม์ทรรศน์ กล่าวว่า แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูเรื่องของกรรมการผู้บริหารพรรคด้วยว่าถูกโฉลกกับโลโก้พรรคหรือไม่ เปรียบเสมือนประธานบริษัทถ้าไม่ถูกโฉลกกับหัวหน้าพรรคก็อาจจะเป็นอุปสรรคในการบริหารพรรคในอนาคตต่อไปก็ได้ ถึงแม้ว่าโลโก้ จะเสริมดวงคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แต่ดวงคุณหญิงสุดารัตน์ถือว่าเป็นปีทอง จะเป็นช่วงที่ดีกว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงก็ถือว่าเป็นโชคชะตาฟ้าลิขิต เพราะดวงคุณหญิงอ้อ เกิดธาตุไม้ แต่ดวงไม่เสริมในเรื่องความมั่นคงยังตกขัดแย้งเป็นศัตรูก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ” ซินแสเข่งกล่าว