posttoday

เชื่อหวังดิสเครดิต! "สุภรณ์"ยันไม่มีรัฐบาลแห่งชาติ

28 กันยายน 2563

"สุภรณ์" ยืนยันไม่มีรัฐบาลแห่งชาติ ชี้เป็นเพียงข่าวลือปั่นกระแสในโซเชียลมีเดีย หวังดิสเครดิตรัฐบาล ยันรัฐบาลภายใต้การนำของ "พล.อ.ประยุทธ์" มีเสถียรภาพ ต่างประเทศให้การยอมรับ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยจะมาร่วมเป็นรัฐบาลแห่งชาติโดย ยืนยันว่า เรื่องรัฐบาลแห่งชาติไม่มีขึ้นอย่างแน่นอน โดยกระแสดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือที่อาจเกิดจากนายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าของฉายาโหรคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ออกมาระบุว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ไม่เกินสิ้นปีนี้ จะเกิดการรวมตัวจับมือกันเป็นเหมือนรัฐบาลแห่งชาติ พร้อมๆกับความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยในการปรับโครงสร้าง จึงมีข่าวลือเกิดขึ้น และนำมาสู่การปั่นกระแสในโซเชียลมีเดีย เพื่อหวังดิสเครดิตรัฐบาล

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ยังมีเสถียรภาพและยังทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ที่ผ่านมา มีการแก้ไขปัญหา รวมถึงการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ จนเป็นที่ยอมรับจากคนในประเทศและนานาประเทศ

นอกจากนี้ นายกฯ ได้ออกมายืนยันว่า ไม่เคยพูดคุยเรื่องเหล่านี้กับใคร พร้อมกับไม่ถอดใจลาออก และจะทำงานเพื่อประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข และมีการพัฒนาแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ไม่มีคำว่าท้อถอยหรืออ่อนแอ ปัญหาของประเทศชาติ ประชาชน จะปล่อยนิ่งดูดายไม่ได้ รัฐบาลต้องมุ่งมั่นฝ่าฟันปัญหาทุกเรื่องให้ได้ เพื่อความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ

"ข่าวลือหรือข่าวลวงที่แชร์กันในโซเชียลอย่าไปหลงเชื่อ เป็นข่าวปลอมทั้งสิ้น รัฐบาลยังมีเสถียรภาพที่มั่นคง พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น กลมเกลียวทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น ไม่มีการเกาเหลาใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องมีรัฐบาลแห่งชาติตามที่ปล่อยข่าวลือกันไปทั่ว ขอให้เชื่อมั่นในเอกภาพของรัฐบาล"

"ท่านนายกฯ และคณะรัฐมนตรีทุกคน พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ยังมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน มีความทุ่มเทตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ไม่มีความขัดแย้งแคลงใจใดๆต่อกันทั้งสิ้น และ รัฐมนตรีทุกคนยังมีความเคารพรักผูกพันให้กับ พลเอกประยุทธ์ อย่างมิตรแท้ ใจถึงใจ ไม่ต้องกังวลจะมีการเกาเหลากันใน ครม.ชุดนี้ ตรงกันข้ามกลับมีเสถียรภาพแน่นแฟ้น รักกันมากขึ้นทุกๆวัน" นายสุภรณ์ กล่าว